Giá dầu Mỹ vượt ngưỡng 50 USD lần đầu tiên trong vòng 1 tháng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu Mỹ tăng hơn 5% trong tuần này do kỳ vọng OPEC sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Giá dầu Mỹ giao sau hôm thứ Sáu (19/5) leo lên mức cao nhất trong vòng 1 tháng, đưa mức tăng lên hơn 5% trong cả tuần do giới đầu tư kỳ vọng OPEC sẽ đạt được một thỏa thuận đẩy giá dầu lên trong tuần tới.

Tuy vậy, giá dầu vẫn không giữ được mức đỉnh trong phiên sau khi có báo cáo cho biết số giàn khoan ở Mỹ tăng tuần thứ 18 liên tục.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng Sáu tăng 98 cent, tương đương 2%, lên 50,33 USD/thùng. Đây là mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 19/4, theo số liệu Dow Jones. Giá dầu đã tăng khoảng 5,2% trong tuần này.

opec-ybka-1495245665622-crop-1495247226416.jpg

Tương tự, giá dầu Brent giao tháng Bảy tăng 1,1 USD, tương đương 2,1%, lên 53,61 USD/thùng, mức đỉnh trong vòng 1 tháng qua. Giá loại dầu này tăng 5,5% trong tuần này.

Các nước thành viên OPEC sẽ nhóm họp vào ngày 25/5 để xem xét khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết năm nay và giảm sản lượng sâu hơn nữa.

Thị trường kỳ vọng thỏa thuận sẽ được gia hạn và các quan chức Arab Saudi và Nga hồi đầu tuần đã ra tín hiệu ủng hộ kéo dài thỏa thuận thêm 9 tháng.

“Thời hạn gia hạn thỏa thuận hiện tại thêm 6 tháng là mức tối thiểu mà thị trường kỳ vọng”, Colin Cieszynski, chiến lược gia trưởng về thị trường tại CMC Markets, bình luận.

Một số báo cáo gần đây cho thấy lãnh đạo OPEC cũng đang xem xét khả năng giảm sản lượng khai thác mạnh tay hơn nữa để sốc lại thị trường và giảm lượng tồn kho trên toàn cầu, Cieszynski nói thêm.

Các chuyên gia phân tích tại Secular Investor nhận định, nếu các nước sản xuất dầu lớn đạt được thỏa thuận, giá dầu sẽ lên khoảng 55-60 USD/thùng.

Số liệu của Baker Hughes hôm thứ Sáu cho thấy số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tăng tuần thứ 18 liên tiếp, báo hiệu sản lượng ở nước này sẽ còn tăng.

Trong khi đó, giới đầu tư cũng đang quan tâm tới cuộc bầu cử tổng thống ở Iran. Các chuyên gia tại Commerzbank dự báo giá dầu thế giới sẽ tăng mạnh nếu ứng viên bảo thủ Ebrahim Raisi thắng cử.

Theo Minh Tuấn
BizLIVE​
 

Việc làm nổi bật

Top