Giá dầu “nghỉ chân” sau mức tăng 5% tuần trước

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 19/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Sau khi tăng gần 5% tuần trước, giá dầu thô Mỹ chỉ nhích nhẹ hôm 18/9 khi giới đầu tư đánh giá khả năng OPEC sẽ tiếp tục gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 tăng 2 cent, tương đương gần 0,05%, lên 49,91 USD/thùng. Giá dầu này trong tuần trước tăng 5,1% và có lúc chạm mốc 50,50 USD/thùng – mức đỉnh kể từ tháng 5.

    [​IMG]
    Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11 mất 14 cent, tương đương 0,3%, về 55,48 USD/thùng.
    Theo Patrick DeHaan, chuyên gia phân tích dầu cấp cao tại GasBuddy, có một cuộc giằng co mạnh giữa sản lượng và tồn kho. Một mặt, số giàn khoan giảm về mức thấp nhất kể từ tháng 6. Mặt khác, tồn kho dầu thô tiếp tục tăng do tác động của bão Harvey lên các nhà máy lọc dầu ở bờ Vịnh Mexico.

    Trong khi đó, giá dầu WTI đang gặp ngưỡng cản tại 50 USD/thùng, DeHaan nói thêm.

    Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vẫn thiên về phương án gia hạn thỏa thuận đóng băng nguồn cung đến sau tháng 3/2018, theo Robbie Fraser, chuyên gia phân tích tại Schneider Electric.

    “Trong khi việc giảm tồn kho có tác đụng đẩy giá trong ngắn hạn, nó cũng làm giảm khả năng Nigeria gia nhập thỏa thuận do nước này không mặn mà khi chưa đạt độ ổn định về sản lượng”, Fraser nói thêm.

    Theo số liệu của Baker Hughes, số lượng giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ tuần trước giảm tuần thứ hai liên tiếp, cho thấy khả năng sản lượng dầu ở nước này giảm.

    “Giá dầu ở dưới mức 50 USD/thùng đã khiến các nhà sản xuất dầu đá phiến kẹt tiền chùn bước”, Phil Flynn, chuyên gia phân tích cấp cao tại Price Futures Group, bình luận.

    Số giàn khoan giảm mạnh trong quý II và đang tiếp tục giảm trong quý III. Trừ phi giá dầu tăng mạnh, số giàn khoan ở Mỹ đã đạt đỉnh và sẽ tiếp tục giảm, Flynn dư báo.

    Hôm 18/9, một báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ dự báo sản lượng dầu đá phiến ở nước này sẽ tăng 79.000 thùng/ngày trong tháng 10 lên mức 6,083 triệu thùng/ngày.

    Trong khi đó, bộ trưởng các nước OPEC và một số nước phi thành viên sẽ họp ở Vienna thứ Sáu tuần này để xem xét mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của khối.
    MINH ANH - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này