Giá dầu quay đầu tăng do trữ lượng dầu thô Mỹ giảm

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu thô hôm thứ Tư (17/5) tăng sau khi dữ liệu từ chính phủ cho thấy trữ lượng dầu thô trong nước giảm kèm theo hoạt động lọc dầu được tăng cường.

Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng cho biết trữ lượng dầu thô Mỹ giảm liên lục trong 6 tuần liên tiếp. Cùng lúc đó, trữ lượng xăng cũng giảm theo.

000656baoxaydung_image001.jpg

Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu WTI tăng 41 cent lên mức 49,07 USD/thùng. Giá dầu Brent cũng tăng 45 cent đạt 52,1 USD/thùng.

Trữ lượng dầu thô Mỹ giảm 1,8 triệu thùng vào tuần trước, thấp hơn 2,4 triệu thùng so với kỳ của thị trường. Thông tin này đã đẩy giá dầu tăng nhẹ so với cuối phiên giao dịch hôm thứ Ba.

Sản lượng khai thác dầu thô của Mỹ đã chạm mức 9,3 triệu thùng/ngày kể từ giữa năm 2016, gần đuổi kịp so với Nga và Ả-rập Saudi.

Hôm thứ Hai, giá dầu Brent và dầu WTI tăng vọt, lần lượt chạm mốc 49,66 USD/thùng và 52,63 USD/thùng sau khi Nga và Ả-rập Saudi đồng ý kéo dài thời hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng khai thác 1,8 triệu thùng/ngày đến tháng 3/2018. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong cuộc họp diễn ra vào ngày 25/5 tới. Tất cả còn phải phụ thuộc vào quyết định của 12 nước còn lại.

Một số quốc gia thành viên OPEC như Kuwait, Iraq, Oman và Venezuela cho biết họ sẵn sàn ủng hộ quan điểm kéo dài thỏa thuận cắt giảm, báo hiệu cuộc họp vào tuần tới sẽ diễn ra suôn sẻ.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top