Giá dầu sẽ chạm mức 40 USD/ thùng?

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 14/5/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các chuyên gia dự báo, OPEC sẽ mở rộng thời gian cắt giảm sản lượng khai thác dầu dến cuối năm 2018 trước khả năng giá dầu có thể xuống mức 40 USD/thùng.

    Ông Fereidun Fesharaki, người đứng đầu nhóm tư vấn hàng đầu thị trường dầu mỏ (FGE) tại hội nghị dầu mỏ ở DuBai cho biết, nếu sản lượng dầu tại các kho dự trữ của Mỹ tiếp tục tăng sẽ làm cho giá dầu có thể giảm xuống mức 40 USD/thùng. Điều này khiến OPEC ra quyết định mở rộng việc cắt giảm sản lượng đến cuối năm 2018 là hoàn toàn chắc chắn được đưa ra trong cuộc họp bộ trưởng các nước thành viên diễn ra vào cuối tháng 5 này.

    [​IMG]
    Cũng theo ông Fesharaki phản ứng của các kho dự trự dầu thô toàn cầu trong việc cắt giảm sẽ xác định được mối quan hệ mật thiết của OPEC và liên minh các nhà khai thác dầu độc lập tác động như thế nào đến việc cắt giảm sản lượng dầu cũng như đo lường mức dư thừa sản lượng trên toàn cầu.

    Trong khuôn khổ hội nghị dầu mỏ tại Dubai này, Ông Harold Hamm, giám đốc điều hành của tập đoàn Continental Resources (Mỹ) cho biết, thị trường dầu mỏ cần nhiều thời gian hơn để ổn định sản lượng dầu dữ trữ điều này sẽ giữ cho giá dầu ít nhất là cân bằng như hiện nay. Mỹ đang sẵn sàng cho việc mở rộng cắt giảm sản lượng trong năm nay với mức cắt giảm ít nhất 400 nghìn thùng/ngày. Mức cắt giảm này chủ yếu đến từ lưu vực Permian.

    Dự kiến trong cuộc họp bộ trưởng các nước thành viên OPEC sẽ diễn ra vào ngày 25 tháng này tại Vienna, khi đó OPEC sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về thời gian mở rộng việc cắt giảm sản lượng. Trước đó,vào tháng 12 vừa qua, OPEC và 11 nước khai thác độc lập, bao gồm cả Nga đã quyết định cắt giảm 1,8 triệu thùng/ ngày trong nửa đầu năm nay nhằm giữ cho giá dầu không bị lao dốc.

    Những tháng đầu năm vừa qua, giá dầu liên tục được giữ mức trên 50 USD/ thùng, thậm chí có thời gian tăng nhẹ. Cụ thể, với nỗ lực của OPEC, năm ngoái giá dầu Brent đã tăng 52% so với năm 2014, đây là mức tăng đầu tiên sau ba lần giảm liên tiếp và giao dịch ở mức gần 52 USD/thùng. Điều này làm OPEC và các nước khai thác dầu độc lập kỳ vọng việc mở rộng thời gian cắt giảm sản lượng khai thác sẽ giúp giá dầu tăng trở lại.

    Ngọc Hà - Enternews.vn​
     

Chia sẻ trang này