Giá dầu sẽ diễn biến ra sao trong quý I/2018?

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 30/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Các nước thành viên OPEC ở khu vực Trung Đông tỏ ra lo ngại về nhu cầu dầu yếu và tình trạng dư cung trong quý I/2018 có thể tác động tiêu cực tới đà tăng mạnh của giá “vàng đen”.

    Theo Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nguồn tin khác trong ngành dầu mỏ, các nước thành viên OPEC ở khu vực Trung Đông tỏ ra lo ngại về nhu cầu dầu yếu và tình trạng dư cung trong quý I/2018 có thể tác động tiêu cực tới đà tăng mạnh của giá “vàng đen” (với giá dầu Brent tăng khoảng 30% kể từ tháng 6/2017).

    [​IMG]
    Giá dầu sẽ diễn biến ra sao trong quý I/2018?. Ảnh minh họa: Bloomberg
    Việc các nước OPEC, Nga và một số nước sản xuất dầu khác bắt đầu cắt giảm sản lượng từ ngày 1/1/2017 đã đẩy giá dầu lên cao hơn trong thời gian qua bên cạnh sự “tiếp sức” của bão Harvey khi khiến công suất lọc dầu của Mỹ giảm gần 25%.

    Giá dầu Brent tăng vượt mức 59 USD/thùng trong tuần này, mức cao nhất trong hơn hai năm qua và tiến sát ngưỡng 60 USD/thùng. Theo các nguồn tin trong lĩnh vực dầu mỏ ở khu vực vùng Vịnh, nước sản xuất lớn nhất OPEC là Saudi Arabia mong muốn giá dầu sẽ chạm ngưỡng 60 USD/thùng trong năm 2017.

    Một quan chức cao cấp trong lĩnh vực dầu mỏ ở vùng Vịnh cho rằng “tình trạng giá dầu tăng cao sẽ không bền vững” khi nhắc tới khả năng dư cung dầu xuất phát từ các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ trong một vài tháng đầu năm 2018 do giá dầu tăng hiện nay.

    OPEC và các nước sản xuất dầu khác đã cắt giảm sản lượng khoảng 1,8 triệu thùng/ngày, song các nhà sản xuất dầu đá phiến của Mỹ đã "trám" vào mức giảm đó và sản lượng của họ đang hướng tới tháng tăng thứ 10 liên tiếp.
    Anh Quân (Theo Reuters)
    Bnews.vn​
     

Chia sẻ trang này