Giá dầu tăng trên khắp các thị trường

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trong một cuộc họp vào tháng trước, OPEC đã đồng ý nâng sản lượng dầu trên toàn cầu thêm 1 triệu thùng/ngày để giúp bù vào việc sản lượng dầu tại Venezuela và Iran giảm.

Phiên giao dịch ngày đầu tuần, giá dầu trên các thị trường đồng loạt tăng. Giá dầu Brent tăng mạnh bởi nhà đầu tư lo lắng về khả năng nguồn cung bị gián đoạn khi hoạt động sản xuất dầu tại Libya và Venezuela bị tạm ngưng, ngoài ra, giới đầu tư lo ngại khi sản lượng dầu của Iran nhiều khả năng sẽ giảm sâu.

daumarketwatch7_moee.jpg

Trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 8/2018 tăng chưa đầy 0,1% và đóng cửa ở mức 73,85USD/thùng. Trong phiên đã có lúc giá dầu rớt xuống mức khoảng 72,99USD/thùng. Trong tuần trước, giá dầu WTI giảm 0,5%.

Trên thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2018 tăng 96 cent tương đương 1,2% lên 78,07USD/thùng. Trong tuần trước, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 9/2018 giảm 2,7%.

Tình trạng gián đoạn nguồn cung dầu tại Libya, Venezuela và Iran đã giúp đẩy giá dầu tăng. Giá dầu trong thời gian qua tăng nhờ nỗ lực đẩy giá của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và những nước đồng minh của tổ chức.

Trong một cuộc họp vào tháng trước, OPEC đã đồng ý nâng sản lượng dầu trên toàn cầu thêm 1 triệu thùng/ngày để giúp bù vào việc sản lượng dầu tại Venezuela và Iran giảm. Mỹ đã tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và đe dọa sẽ tái áp dụng các biện pháp trừng phạt cấm Tehran xuất khẩu dầu mỏ.

Chính phủ một số nước, tuy nhiên, đã ủng hộ thỏa thuận hạt nhân Iran, điều này giúp giảm rủi ro xuất khẩu dầu của Iran giảm. Giới chức ngoại giao của Đức, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc đã tái khẳng định cam kết với thỏa thuận hạt nhân năm 2015, theo AP đưa tin. AP dẫn lời từ người đứng đầu phụ trách chính sách ngoại giao của Liên minh châu Âu (EU).

Giới đầu tư thị trường đồng thời quan tâm đến những dấu hiệu cho thấy nguồn cung dầu tại Mỹ đang tăng lên; số liệu từ Baker Hughes cho thấy số lượng các giàn khoan dầu Mỹ đang hoạt động trong tuần gần nhất tăng thêm 5 lên 863 giàn khoan, số lượng các giàn khoan dầu Mỹ được đưa vào hoạt động như vậy có tuần tăng đầu tiên trong 3 tuần.

Trong tuần này, thị trường dầu sẽ đón nhận báo cáo về triển vọng năng lượng ngắn hạn từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA). Báo cáo dầu hàng tháng của OPEC được công bố ngày thứ Tư còn báo cáo của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (IEA) sẽ được công bố ngày thứ Năm.

TRUNG MẾN
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top