Giá dầu thấp kéo dài, PVEP 'siết' lại việc góp vốn

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Việc rà soát này sẽ giúp PVEP đưa ra phương án tối ưu cho các hoạt động tìm kiếm thăm dò triển khai trong khả năng ngân sách phù hợp.

Trong bối cảnh giá dầu thế giới vẫn ở mức thấp như hiện nay, nguồn vốn cho hoạt động đầu tư thăm dò khai thác chưa đảm bảo nên Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí ( PVEP ) sẽ phải rà soát lại việc góp vốn cho các dự án dầu khí.

1_42161.jpg

PVEP cho biết việc rà soát này sẽ giúp Tổng Công ty đưa ra phương án tối ưu cho các hoạt động tìm kiếm thăm dò triển khai trong khả năng ngân sách phù hợp.

Hiện PVEP đang triển khai 41 dự án dầu khí trong nước và 11 dự án nước ngoài, trong đó điều hành trực tiếp 15 dự án, tham gia điều hành chung 11 dự án và tham gia góp vốn tại 26 dự án.

PVEP cũng ưu tiên kiểm soát vận hành hệ thống ổn định các mỏ hiện có nhằm đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác, đảm bảo đưa các giếng vào khai thác đúng hạn trong năm 2017.

Để đảm bảo khả năng cân đối vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cùng với việc rà soát góp vốn, PVEP tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tối ưu chi phí.

Theo đó, Tổng Công ty tiếp tục đàm phán và đàm phán lại với các nhà thầu để giảm giá dịch vụ phù hợp với biên độ giảm của giá dầu.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng xem xét giãn tiến độ các hạng mục công việc, đánh giá kỹ lưỡng để tối ưu tiến độ dự án phù hợp với khả năng tài chính.

Ngoài ra, PVEP tiếp tục có những kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền về việc ban hành các cơ chế tài chính đặc thù cho công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí.

Trong quý I/2017, PVEP đã khai thác được 1,26 triệu tấn quy dầu, vượt 6% kế hoạch. Doanh thu đạt 28% kế hoạch năm đóng góp cho ngân sách Nhà nước 2.325 tỷ đồng./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top