Giá dầu thô hôm nay 14/3: giảm do dư cung

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 14/3/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu châu Á giảm trong phiên 14/3, dưới sức ép từ tình trạng dư cung trên toàn cầu và tăng trưởng kinh tế chậm lại, dù khả năng giảm sản lượng đã phần nào đưa đến sự hỗ trợ.

    Tại sàn giao dịch điện tử Singapore giá dầu kỳ hạn của Mỹ giao dịch ở mức 38,28 USD/thùng lúc 13 giờ 15 phút theo giờ Việt Nam, giảm 22 xu Mỹ so với phiên trước. Trong khi đó, giá dầu Brent kỳ hạn giảm 7 xu Mỹ, xuống 40,32 USD/thùng.

    Theo Morgan Stanley, giá dầu của Mỹ giảm khi nhà đầu tư bán ra đề phòng hoạt động sản xuất và dự trữ gây sức ép lên giá cả, và sẽ khó phá ngưỡng 45 USD/thùng, ngay cả khi đồng USD tiếp tục giảm. Dù trước đó cho rằng giá dầu có thể bứt đáy, ngân hàng Mỹ này cảnh báo tăng trưởng kinh tế chậm hơn và sản lượng cao sẽ là những yếu tố cản trở giá dầu tăng mạnh.

    [​IMG]
    Morgan Stanley nhận định giá dầu có thể đã chạm đáy, mặc dù có thể vẫn ở mức thấp từ nay đến hết năm trước khi bắt đầu bứt lên trong năm 2017. Ngân hàng này không còn trông đợi vào sự tăng tốc trong tăng trưởng kinh tế năm 2016 và dự báo khả năng xảy ra suy thoái trên toàn cầu hiện là 30%.

    Sau khi giảm tới 70% từ giữa năm 2014 đến đầu năm 2016, các thị trường dầu mỏ không ngừng biến động. Nhiều nhà phân tích nhận định giá dầu sẽ phục hồi nhẹ, trong khi những người khác cho là giá sẽ giảm.

    Cơ quan Năng lượng Quốc tế cuối tuần qua nói rằng giá dầu đã bứt đáy nhờ Mỹ và các nước khác không phải là thành viên Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ cắt giảm sản lượng. Số giàn khoan của Mỹ đã giảm tuần thứ 12 liên tiếp trong tuần trước xuống 386, con số thấp nhất kể từ tháng 12/2009, khi các công ty khai thác cắt giảm chi phí.

    Trong khi đó, những tổ chức khác như Goldman Sachs cảnh báo tình trạng dư cung trên toàn cầu, với cung vẫn vượt cầu trên 1 triệu thùng/ngày, sẽ kéo giá dầu giảm trở lại.

    Đến nay, nhu cầu ở các thị trường chủ chốt như Trung Quốc vẫn lớn. Lượng dầu thô sử dụng cho các nhà máy lọc dầu tại Trung Quốc trong hai tháng đầu năm tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,59 triệu thùng/ngày. Số liệu này được đưa ra ngay sau khi Trung Quốc báo cáo lượng dầu nhập kỷ lục 8 triệu thùng/ngày trong tháng Hai.

    Tuy nhiên, nguồn cung vẫn dồi dào khi sản lượng dầu của Saudi Arabia trong tháng Hai là 10,22 triệu thùng/ngày.

    Lê Minh - Bnews.vn (Theo Reuters)​
     

Chia sẻ trang này