Giá dầu thô Mỹ lên đỉnh 4 tháng

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu thế giới tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng, do căng thẳng giữa Mỹ và Iran và kỳ vọng OPEC sẽ sớm quyết gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

    Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 10 kết phiên 20/9 tăng 93 cent, tương đương 1,9%, lên mức 50,41 USD/thùng tại Sàn Giao dịch New York – mức cao nhất kể từ ngày 24/5. Trước đó trong phiên, giá dầu này có lúc lên đến 50,65 USD/thùng.

    Giá dầu Brent giao tháng 11 tăng 1,15 USD, tương đương 2,1%, lên 56,29 USD/thùng tại Sàn Giao dịch London – mức cao nhất kể từ đầu tháng 3/2017.

    Giá dầu Mỹ không giữ được mức đỉnh trong phiên do tồn kho dầu thô ở nước này tăng tuần thứ ba liên tiếp, bên cạnh sản lượng tăng và đồng đô la Mỹ mạnh lên sau khi Fed để ngỏ khả năng tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay.

    Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho dầu thô của nước này tăng 4,6 triệu thùng trong tuần trước, cao hơn dự báo tăng 2,4 triệu thùng của S&P Global Platts.
    Gần một tháng sau khi bão Harvey đổ bộ vào bang Texas, số liệu cuối cùng cũng cho thấy hoạt động của ngành dầu mỏ trở lại bình thường trong khu vực, theo Troy Vincent, chuyên gia phân tích dầu tại ClipperData.

    EIA cũng cho biết tổng sản lượng dầu thô khai thác ở Mỹ tăng 157.000 thùng/ngày lên 9,51 triệu thùng/ngày.

    Mức tăng sản lượng này khá bất ngờ do tác động của bão Harvey, Tariq Zahir, thành viên điều hành tại Tyche Capital Advisors, nhận xét. “Sản lượng dầu đá phiến cho thấy ngành này có thể nhanh chóng quay lại hoạt động”.

    [​IMG]
    Theo số liệu của EIA, tồn kho xăng giảm 2,1 triệu thùng trong tuần trước, trong khi tồn kho các sản phẩm hóa dầu khác giảm 5,7 triệu thùng.

    Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData, cho rằng tồn kho dầu thô tăng đều là do nhu cầu đầu vào của các nhà máy lọc dầu giảm, và Cơ quan Dự trữ Chiến lược xả dầu.

    Giới đầu tư sẽ theo sát các tuyên bố của các nước sản xuất dầu lớn khi OPEC và một số nước phi thành viên họp tại Vienna hôm thứ Sáu để xem xét mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung, dự kiến kéo dài đến tháng 3/2018.

    Một số nước thành viên OPEC gần đây ra tín hiệu rằng họ có thể đồng ý gia hạn thỏa thuận đến sau tháng 3 năm sau. Tuy vậy, một số nhà phân tích cho rằng sẽ chưa có quyết định cuối cùng về việc này cho đến cuộc họp chính thức của OPEC vào tháng 11.
    MINH ANH - Bizlive.vn​
     

Chia sẻ trang này