Giá dầu trụ đỉnh 3 năm sau số liệu tồn kho, sản lượng Mỹ

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu đóng cửa hôm 18/1 đi ngang sau khi số liệu cho thấy tồn kho dầu thô ở Mỹ giảm tuần thứ chín liên tiếp, nhưng sản lượng lại gần đạt mức kỷ lục.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 2 giảm 2 cent so với thứ Tư và chốt phiên ở mức 63,95 USD/thùng tại thị trường New York. Giá dầu đã giảm khoảng 0,5% tính từ đầu tuần sau khi kết phiên thứ Sáu tuần trước tại 64,30 USD/thùng – mức cao nhất kể từ đầu tháng 12/2014.

Giá dầu Brent giao tháng 3 giảm 7 cent xuống 69,31 USD/thùng tại thị trường London.

oil118_yhwv.jpg

Việc giá dầu giảm mạnh gần đây là do “điều chỉnh kỹ thuật sau khi thị trường đã tăng quá nhanh trong thời gian ngắn”, theo John Macaluso, chuyên gia phân tích tại Tyche Capital Advisors.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Năm ra báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô tại nước này giảm 6,9 triệu thùng trong tuần kết thúc 12/1, mạnh hơn nhiều so với dự báo giảm 425.000 thùng của Global Platts.

Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng hóa tại ClipperData, lý giải mức giảm mạnh là do công suất lọc dầu cao và xuất khẩu tốt.

Tuy vậy, EIA cũng cho biết sản lượng dầu thô ở Mỹ tăng 258.000 thùng/ngày lên mức 9,75 triệu thùng/ngày trong tuần trước, sát với mức kỷ lục 9,789 triệu thùng/ngày của tuần kết thúc 15/12.
Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 3,6 triệu thùng trong tuần trước, và tồn kho các sản phẩm chưng cất khác giảm 3,9 triệu thùng.

Thời tiết giá lạnh đã khiến nhu cầu mua dầu sưởi tăng và giảm nhu cầu đi lại, điều này khiến tồn kho xăng tăng và các loại dầu khác giảm, Smith nói.

MINH ANH
Bizlive.vn
 

Việc làm nổi bật

Top