Giá dầu xuống thấp nhất hơn một tuần

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 16/3/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Giá dầu phiên 15/3 giảm mạnh, chấm dứt đà tăng kéo dài hơn một tháng qua, khi giới đầu tư lại tập trung vào tình trạng cung vượt cầu.

    Kết thúc phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ của Mỹ giao tháng 4/2015 trên sàn New York Mercantile Exchange giảm 84 cent, tương ứng 2,3%, xuống 36,34 USD/thùng, thấp nhất kể từ 4/3.

    Giá dầu Brent giao tháng 5/2016 trên sàn ICE Futures Europe giảm 79 cent, tương đương 2%, xuống 38,74 USD/thùng.

    Sau hơn một tháng tăng, giá dầu hiện đã giảm 3 trong 4 phiên vừa qua. Cả giá dầu Brent và WTI đều giảm gần 6% so với mức đỉnh của năm nay ghi nhận trong tuần trước.

    Tuy đã có một số dấu hiệu tích cực cho thấy nguồn cung đang giảm và nhu cầu tăng lên, song như vậy là chưa đủ để “đảo ngược” thị trường vốn đang trong tình trạng thừa cung và lao dốc trong gần 2 năm qua, theo giới phân tích.

    Các nhà phân tích Citigroup hôm thứ Hai 14/3 cho rằng đà tăng của giá dầu thời gian qua chủ yếu do các nhà quản lý tiền tệ và quỹ dự phòng tăng tỷ lệ đặt cược giá dầu lên. Đến hết tuần đầu tiên của tháng 3, tỷ lệ đặt cược giá dầu WTI lên của các nhà quản lý tiền tệ đã tăng gấp đôi trong khi và tỷ lệ đặt cược giá dầu Brent đạt kỷ lục.

    [​IMG]
    Bên cạnh đó, giá dầu thời gian qua cũng được hỗ trợ bởi các cuộc thảo luận về việc đóng băng sản lượng của các nước sản xuất chủ chốt, kể cả Nga và Arab Saudi. Tuy nhiên các nước thành viên OPEC không thể đồng ý về những vấn đề then chốt của thỏa thuận này - kể cả thời điểm và địa điểm để tiếp tục thỏa luận thỏa thuận.

    Trong khi đó, trong báo cáo ra hôm thứ Hai 14/3, OPEC cũng đã hạ dự báo nhu cầu của thế giới đối với dầu thô của khối trong năm nay, giảm 90.000 thùng/ngày xuống 31,52 triệu thùng/ngày.

    Lượng dầu lưu kho của Mỹ - vốn đang đạt mức kỷ lục - trong tuần kết thúc vào 11/3 được dự đoán tiếp tục tăng thêm 3,3 triệu thùng, theo kết quả khảo sát Wall Street Journal.

    Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm thứ Ba cho biết, theo số liệu của Viện, lượng dầu lưu kho của Mỹ tuần qua tăng 1,5 triệu thùng trong khi đó, nguồn cung xăng lại giảm 1,2 triệu thùng và dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 830.000 thùng.

    Phan Nguyễn - Nhịp cầu Đầu tư​
     

Chia sẻ trang này