Giữa bão trừng phạt, sản lượng dầu của Nga bất ngờ đạt kỷ lục

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Theo dữ liệu từ Bộ Năng lượng Nga, sản lượng dầu của Nga ở mức 11,21 triệu thùng/ngày trong tháng 8/2018, không đổi so với tháng 7/2018 và ổn định gần mức cao kỷ lục thời hậu Xô Viết do việc hạn chế sản xuất giảm đi.

5b8e375cdda4c8e6628b45fd_gdoi.jpg

Sản lượng dầu của Nga bất ngờ đạt kỷ lục. Ảnh: Reuters
Cuộc gặp OPEC vào tháng 6 đã quyết định nới lỏng hạn chế sản lượng dầu và trở lại cam kết cắt giảm sản lượng ban đầu do giá dầu ổn định và thị trường đã đạt được cân bằng.

Ủy ban giám sát trong và ngoài OPEC cho hay, các nhà sản xuất dầu mỏ tham dự trong thỏa thuận giảm sản lượng đã cắt giảm sản lượng trong tháng 7/2018 nhiều hơn 9% so với thỏa thuận của họ.

Vào tháng 8, sản lượng dầu của Nga thay đổi nhẹ so với tháng 7. Tuy nhiên, các nhà sản xuất Nga đã hưởng lợi từ mức giá kỷ lục của dầu sau khi đồng tiền rúp của Nga được cho là suy yếu đáng kể do lệnh trừng phạt mới của Mỹ.

Vào tháng trước, các công ty dầu lớn của Nga, bao gồm Rosneft và Lukoil đã nâng sản lượng của họ trong tháng 8/2018 so với tháng trước đó. Xuất khẩu dầu mỏ qua đường ống của Nga trong tháng 8/2018 giữ mức 4,343 triệu thùng/ngày. Trong khi đó, tháng 7 chỉ giữ mức 4,179 triệu thùng/ngày.

Mặc dù chịu sự trừng phạt nặng của Mỹ nhưng Moscow vẫn duy trì ổn định ở mức sản lượng dầu mỏ trong tháng 8. Đồng rúp giảm mạnh cùng với nguy cơ khó khăn chống chọi với khủng hoảng kinh tế. Giá các mặt hàng nhập khẩu tăng. Các chuyến đi nước ngoài trở nên đắt đỏ.

Nữ phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, các trừng phạt đối với Nga không làm cho Moscow thay đổi lập trường về vấn đề Ukraine hay Syria.

Một số khảo sát tại Nga cho biết, nhiều người Nga vẫn không quá lo lắng về sự sụt giảm của đồng rúp.

“Không có gì là mãi mãi. Mọi thứ sẽ phải thay đổi theo một cách nào đó. Tín hiệu sẽ tốt hơn. Tôi cho rằng sẽ không quá lâu để chờ đợi tín hiệu tốt cho nước Nga”, người dân Nga Gennady Tsurkan nói./.

 

Việc làm nổi bật

Top