Goldman nói rằng yêu cầu dầu mỏ của Mỹ sẽ không ngăn được tồn kho giảm dần

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Triển vọng về dầu mỏ vẫn là tích cực ngay cả khi OPEC đồng ý với áp lực của Mỹ để thúc đẩy nguồn cung, nhà phân tích hàng hóa hàng đầu của Goldman Sachs Group Inc. cho biết.

Chính phủ Mỹ đã lặng lẽ yêu cầu Saudi Arabia và một số nhà sản xuất khác trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC tăng sản lượng dầu thêm khoảng 1 triệu thùng một ngày, theo những người quen thuộc với vấn đề này tiết lộ.

Nhưng Jeff Currie, trưởng phòng nghiên cứu hàng hóa toàn cầu của Goldman, cho biết sự gia tăng tầm quan trọng đó - vốn đã nằm trong dự đoán của ông - sẽ không ngăn chặn được các kho dự trữ giảm dần trong nửa cuối năm nay.

“Không đủ,” ông nói bên lề hội nghị thượng đỉnh dầu thô hàng năm của S&P Global Platts ở London.

should_wti_remain_benchmark_for_us_crude.jpg

Sự lạc quan của ông phản ánh một niềm tin rộng lớn hơn cho rằng các nhà đầu tư bao gồm một số khách hàng của Goldman Sachs đang đánh giá thấp năng lượng và hàng hóa, ông nói trong bài phát biểu. Sự tăng vọt nhu cầu dầu, đặc biệt là trong trường hợp của Trung Quốc, có thể sẽ làm cho thị trường bất ngờ tăng. Cũng có một sự thay đổi từ đầu tư dài hạn trong ngành công nghiệp dầu mỏ sang chi tiêu chu kỳ ngắn hạn, ông nói.

“Từ nay đến cuối chu kỳ kinh doanh này, tôi chắc chắn muốn có dầu vị thế mua”, Currie nói.

Triển vọng lạc quan đến vào thời điểm quan trọng trên thị trường dầu. Các thành viên OPEC đang chuẩn bị gặp nhau vào cuối tháng này để thảo luận về việc cắt giảm sản lượng chung của họ, dự kiến sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Có dấu hiệu ngày càng tăng, họ sẽ sớm bổ sung thêm nguồn cung.

Trong khi OPEC có một cơ hội để kiểm soát thị trường dầu mỏ mà không làm mất thị phần của mình - do những hạn chế về cơ sở hạ tầng ở Mỹ - vẫn sẽ mất ba hoặc bốn tháng để nhóm bổ sung nguồn cung, theo Currie. Thị trường hiện đang hướng tới mức thâm hụt khoảng 1 triệu thùng/ngày giữa nguồn cung so với nhu cầu, ông nói.

Trong khi các khách hàng của Goldman nói rằng không gian hàng hóa này là “không thể đầu tư”, sức mạnh của nhu cầu dầu, được chỉ ra bởi cấu trúc giá cả, cho thấy họ có thể sai, Currie nói thêm. Đầu tư dài hạn trong lĩnh vực dầu mỏ đã bị “bóp nghẹt” vì lợi ích của đầu tư chu kỳ ngắn và nguồn cung từ các nhà sản xuất đá phiến ở Mỹ có thể sẽ bị giới hạn vào cuối năm 2019, ông nói.

Nguồn: xangdau.net/Bloomberg
 

Việc làm nổi bật

Top