Halliburton giới thiệu công nghệ mũi khoan mới trong ngành dầu khí

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Halliburton mới đây đã công bố công nghệ mũi khoan bền vững GeoTech HE, được thiết kế kết hợp các tính năng mới với việc sử dụng các vật liệu có khả năng nâng cao hiệu quả và độ tin cậy của các hệ thống khoan dầu khí công suất cao vốn có trọng lực mũi khoan và mô men khoan rất lớn.

    Trong những năm gần đây, trên thế giới đã có nhiều tiến bộ về các thiết bị và thực hành khoan, cho phép các công ty điều hành dầu khí có thể nâng cao công suất và đẩy nhanh tiến độ khoan để giảm chi phí. Điều này dẫn tới việc trọng lực áp xuống mũi khoan gia tăng, rất dễ gây nên rủi ro gãy mũi khoan đối với các loại mũi khoan truyền thống làm bằng những vật liệu thông thường.

    [​IMG]
    Công nghệ GeoTech HE đã được các chuyên gia của Halliburton nghiên cứu chế tạo để giải quyết thách thức trên bởi mũi khoan có cấu tạo phần đầu mũi làm bằng nhiều loại vật liệu khác nhau và phần thân mũi khoan làm bằng hợp kim chất lượng cao nhằm nâng cao độ bền và mức độ chịu lực của mũi khoan.

    Ngoài ra, Halliburton cũng huy động một mạng lưới các chuyên gia kỹ thuật toàn cầu để duy trì kết nối trực tiếp với các khách hàng nhằm thiết kế ra các mũi khoan riêng biệt, đáp ứng các yêu cầu cụ thể đối với mỗi khách hàng khác nhau. Chẳng hạn như với công ty điều hành dầu khí tại bể Williston, công nghệ mũi khoan GeoTech HE của Halliburton đã giúp giảm khoảng 14% thời gian khoan giếng trong khi vẫn duy trì được tốc độ khoan.

    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
     

Chia sẻ trang này