Hàn Quốc mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực dầu khí

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Hàn Quốc luôn sẵn sàng hỗ trợ cho hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, trong đó có các công ty dầu khí, nhằm phục vụ cho lợi ích chung của hai quốc gia, đồng thời mong muốn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tạo điều kiện cho các công ty của Hàn Quốc được tham gia nhiều hơn nữa vào dự án dầu khí thượng nguồn và hạ nguồn.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Nguyễn Quốc Khánh vừa có buổi tiếp ông Lee Hyuk - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hàn Quốc đến chào xã giao nhân dịp Đại sứ mới nhận nhiệm vụ tại Việt Nam ngày 5/8/2016.

Đại sứ Lee Hyuk vui mừng thông báo, Hàn Quốc hiện là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam và cho biết đây cũng là chính sách, chủ trương đối ngoại chung của Chính phủ Hàn Quốc hiện nay. Góp phần vào thành công này phải kể đến các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dầu khí như KNOC, SK Innovation… đã tham gia rất sớm tại thị trường Việt Nam. Đại sứ nhấn mạnh luôn sẵn sàng hỗ trợ cho hoạt động của các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như Việt Nam trong đó có các công ty dầu khí nhằm phục vụ cho lợi ích chung của hai quốc gia cũng như các doanh nghiệp dầu khí hai bên, đồng thời mong muốn PVN tạo điều kiện cho các công ty của Hàn Quốc được tham gia nhiều hơn nữa vào dự án dầu khí thượng nguồn và hạ nguồn của Tập đoàn.

1b1663a5f98f368d4f9337512d45fde2_PVN-TGD-tiep-Hquoc.gif

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Nguyễn Quốc Khánh (bên phải)
tiếp ông Lee Hyuk- Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Hàn Quốc

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Nguyễn Quốc Khánh bày tỏ sự vinh dự được tiếp đón tân Đại sứ Lee Hyuk và mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc cũng như cá nhân ngài Đại sứ tiếp tục hỗ trợ, quan tâm đến việc đẩy mạnh hợp tác kinh tế thương mại giữa hai quốc gia trong đó bao gồm các hoạt động dầu khí.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam đánh giá cao sự hợp tác của các công ty Hàn Quốc như KNOC, SK Innovation, Doosan… Khẳng định luôn coi các công ty dầu khí Hàn Quốc là những đối tác quan trọng của Petrovietnam, đồng thời khuyến khích, ủng hộ các đối tác Hàn Quốc tham gia vào các dự án dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam cũng như các dự án hạ nguồn của Tập đoàn.

Cùng ngày, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh đã có buổi tiếp ông Young-Sang Kim- Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Posco Daewoo thuộc Tập đoàn Posco, Hàn Quốc. Posco Daewoo hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, đầu tư và phát triển các dự án năng lượng, khai thác tài nguyên với mạng lưới hoạt động gồm 100 chi nhánh tại 58 quốc gia trên thế giới. Hiện Công ty có 15 dự án tại nước ngoài trong đó có 9 dự án trong lĩnh vực thăm dò khai thác dầu khí, bao gồm dự án khí than tại Narabri, Úc; dự án khai thác dầu khí ngoài khơi Peru và các dự án ngoài khơi và đất liền ở Myanmar.

Ông Young-Sang Kim Posco Daewoo bày tỏ mong muốn được hợp tác với Petrovietnam trong các dự án nhà máy điện, dự án kho cảng LNG Thị Vải và Sơn Mỹ cũng như mở rộng hợp tác trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò tại Việt Nam và nước thứ ba.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Quốc Khánh khẳng định Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trân trọng và đánh giá cao sự quan tâm của Posco Daewoo vào thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực dầu khí. Đồng thời cập nhật cho phía bạn tình hình triển khai các dự án kho cảng LNG, các dự án nhà máy điện của Petrovietnam… để Posco Daewoo nghiên cứu tham gia cũng như tìm hiểu các cơ hội tại các Lô dầu khí tại Việt Nam

Lê Kim Liên - Báo Công Thương​
 

Việc làm nổi bật

Top