Hãng dầu khí lớn nhất thế giới muốn liên doanh với Việt Nam

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Connect Unlimited, 11/5/16.

  1. Connect Unlimited
    Offline

    Connect Unlimited Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    1,478
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Vung Tau
    Công ty Saudi Aramco đang có ý muốn thành lập một số liên doanh tiềm năng tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Mỹ và Trung Quốc.

    Trực thuộc chính phủ Ả Rập Saudi, Saudi Aramco là công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới và chiếm khoảng 10% thị phần sản lượng dầu toàn cầu.

    Hiện nay, công ty đang muốn mở rộng hoạt động quốc tế thông qua việc thành lập một số liên doanh tiềm năng tại nhiều nước, trong đó có Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Mỹ và Trung Quốc. Thông tin được ông Amin Nasser, Giám đốc điều hành Saudi Aramco cho biết vào hôm thứ ba (10/5).

    [​IMG]
    Mặc dù không tiết lộ cụ thể thêm nhưng trong một cuộc gặp gỡ hiếm hoi với giới truyền thông tại văn phòng công ty ở Dhahran, ông Amin nói: "Chúng tôi đang xem xét tình hình thị trường hiện tại, và thấy rằng mặc dù có nhiều thách thức nhưng đây là cơ hội để tăng trưởng".

    Saudi Aramco đang tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất để nâng công suất sản xuất và lọc các sản phẩm dầu. Giếng dầu Shaybah của hãng đang kỳ vọng đạt công suất 1 triệu thùng/ngày "trong vài tuần", Nasser cho biết.

    Aramco đã có những động thái để gia tăng công suất của Shaybah lên thêm 250 nghìn thùng dầu/ngày để cân bằng lại chất lượng dầu và nhằm bù đắp cho hoạt động của những lĩnh vực khác.

    Aramco dự kiến giá trị công ty ước đạt 2 nghìn tỷ USD sau đợt IPO dự kiến diễn ra trong năm 2017 hoặc 2018.

    An Phong - Nhịp cầu Đầu tư​
     

Chia sẻ trang này