Hệ thống điện vận hành ổn định trong thời gian cắt khí PM3

Thảo luận trong 'Điện lực' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 22/8/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Trong thời gian dừng cấp nguồn khí PM3-Cà Mau (từ 17-30/8 để phục vụ công tác bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ thiết bị), Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và các đơn vị trực thuộc đã triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm vận hành hệ thống điện an toàn, tin cậy.

    Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia (A0), trong thời gian ngừng cung cấp nguồn khí PM3, Nhà máy điện Cà Mau 1 và 2 (tổng công suất 1.500 MW) không có khí để phát điện. Để đáp ứng nguồn điện thiếu hụt này, A0 đã lên phương thức vận hành chi tiết trong các ngày cắt khí, bảo đảm vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn, kinh tế.

    [​IMG]
    Theo đó, sau khi cắt khí, công suất khả dụng của hệ thống điện miền Nam là 9.316 MW (không tính các nguồn chạy dầu) và khả năng truyền tải Trung-Nam khoảng 4.300 MW, đủ đáp ứng nhu cầu phụ tải miền Nam và có dự phòng trong các ngày bình thường mà không phải huy động các nguồn chạy dầu.

    A0 cho biết, để bảo đảm điện trong thời gian cắt khí PM3, việc vận hành an toàn, tin cậy các tổ máy của Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Duyên Hải 1, Duyên Hải 3 có ảnh hưởng rất lớn tới kế hoạch vận hành.

    Trong thời gian ngừng cung cấp khí PM3, Công ty nhiệt điện Duyên Hải và Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 2 đã chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu phục vụ vận hành, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của A0.

    Đối với Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 1 và Duyên Hải 3 (thuộc Công ty nhiệt điện Duyên Hải) cả 4 tổ máy với sản lượng 58 triệu kWh/ngày được huy động trong thời gian cắt khí.

    Để bảo đảm an toàn cho hệ thống điện miền Nam trong thời gian cắt khí, A0 kiến nghị các tổng công ty phát điện, công ty phát điện thuộc EVN tăng cường công tác kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị, chuẩn bị đầy đủ nhiên liệu để sẵn sàng đáp ứng phương thức huy động của A0. Đồng thời xử lý kịp thời các hư hỏng và sự cố phát sinh trong quá trình vận hành nhằm bảo đảm các tổ máy sẵn sàng ở mức cao nhất trong giai đoạn cắt khí.

    A0 cũng đề nghị Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia bảo đảm vận hành ổn định hệ thống truyền tải liên kết miền Bắc-Trung, Trung-Nam, đặc biệt là khả năng làm việc của các thiết bị truyền tải lưới điện 500 kV, 220 kV miền Nam và khu vực Tây Nam Bộ.

    Toàn Thắng - Báo Chính Phủ​
     

Chia sẻ trang này