Hội thi tay nghề ngành dầu khí: Cơ hội thể hiện và học tập

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Hội thi tay nghề ngành Dầu khí do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức 2 năm một lần không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và hợp lý hóa sản xuất, rèn luyện tay nghề cho người lao động mà còn tôn vinh những người thợ giỏi trong lĩnh vực dầu khí.

images1400187_hoi_thi__14_12.jpg

211 thí sinh đến từ 12 đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia hội thi tay nghề ngành dầu khí lần thứ V-2017 đều là những thợ giỏi, được tuyển chọn từ các đơn vị. Trong đó, có những thí sinh tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã đạt được thành tích đáng nể phục.

Cầm trên tay tấm Huy chương Vàng (HCV) của nghề hàn, anh Phan Anh Ngọc (32 tuổi), kỹ sư trẻ Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC M&C, cảm thấy rất tự hào về thành tích đã đạt được. “Suốt 5 giờ đồng hồ, mình đã hoàn thành xuất sắc phần thi thể hiện những tư thế hàn trong không gian. Hội thi là cơ hội để mình thể hiện tay nghề, nhưng cũng để học hỏi thêm kỹ thuật của các anh, em trong ngành”.

Trong số những thí sinh xuất sắc hội thi tay nghề ngành dầu khí, có người từng nhiều lần giành HCV. Đó là anh Nguyễn Bảo Mạnh, kỹ sư Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật dầu khí PTSC M&C. Anh Mạnh có kinh nghiệm 8 năm làm việc trong lĩnh vực thiết kế giàn khoan dầu khí và nhiều lần tham gia Hội thi tay nghề ngành Dầu khí. Anh từng đoạt HCV vào năm 2013. Năm nay, anh Nguyễn Bảo Mạnh dự thi nghề thiết kế đồ họa và chỉ trong 7 tiếng đồng hồ, anh đã hoàn thành xuất sắc phần thiết kế bộ sản phẩm giới thiệu về hoạt động tình nguyện của Thanh niên Ngành dầu khí. Phần thi của anh tiếp tục nhận được tấm HCV lần 2.

images1400188_giai_nhi__14_12.jpg

Theo ông Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, sau 5 lần tổ chức, hội thi là cơ hội để người lao động giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, phấn đấu trở thành kỹ sư giỏi, công nhân kỹ thuật bậc cao. Hội thi còn là ngày hội tôn vinh những bàn tay vàng của đội ngũ người lao động dầu khí. “Thông qua những hội thi như thế này, chúng tôi mong muốn sẽ xây dựng được một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân kỹ thuật có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững, đáp ứng được nhu cầu phát triển nhanh, mạnh, bền vững và tạo ra lợi thế cạnh tranh từ nguồn nhân lực”, ông Đỗ Chí Thanh nói.

Ông Vũ Duy Hảo, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Dầu khí, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức hội thi cho rằng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có vai trò hết sức quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Trong đó, chất lượng nguồn nhân lực là yếu tố quyết định khả năng làm chủ KHKT, công nghệ mới trong quá trình công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước. Vì thế, cùng với việc đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực, hội thi tay nghề ngành dầu khí là cơ hội để người lao động học tập, trao đổi kinh nghiệm và trau dồi kỹ năng nghề nghiệp. Những kinh nghiệm, kiến thức từ hội thi là bài học quý để các cá nhân, đơn vị ứng dụng vào thực tế sản xuất. Đặc biệt, hội thi còn tôn vinh người thợ có kiến thức và kỹ năng nghề cao; chuẩn bị cho các hội thi tay nghề quốc gia và quốc tế nhằm quảng bá trình độ lành nghề của lao động Việt Nam trên thị trường lao động quốc tế.

Bài, ảnh: ĐÔNG TRÚC
Báo Bà Rịa - Vũng Tàu
Hội thi diễn ra trong 5 ngày (từ 9 đến 13-12). Các thí sinh tranh tài ở các nội dung: Vận hành thiết bị khoan dầu khí, Vận hành khai thác dầu khí, Vận hành nhà máy lọc dầu, Hàn, Lắp ráp, Điện tử công nghiệp, Vận hành nhà máy nhiệt điện, Thiết kế đồ họa… Kết quả có 15 thí sinh đạt giải Nhất (được trao HCV); 15 thí sinh đạt giải Nhì; 15 thí sinh đạt giải Ba; 45 thí sinh đạt giải khuyến khích. BTC cũng trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải KK cho các đơn vị.
 

Việc làm nổi bật

Top