Hoa Biển - Đội văn nghệ Thanh niên Vietsovpetro

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
HAPPY NEW YEAR 2019!

Chào đón năm mới 2019, BCH Đoàn thanh niên Vietsovpetro xin kính chúc toàn thể Ban lãnh đạo, CBCNV - ĐVTN Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro và Tập đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam một năm mới An Khang - Thịnh Vượng, Hạnh Phúc - Thành Công!

Nhân dịp này Tuổi trẻ Vietsovpetro xin gửi tặng ấn phẩm MV “Hoa Biển” để đón chào năm mới 2019, kính chúc Ban lãnh đạo, CBCNV - ĐVTN Liên doanh Việt-Nga Vietsovpetro và Tập đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam vượt qua những khó khăn thách thức và cùng chung sức đồng lòng để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2019.

Năm 2018, là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III và Đại hội Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ II; căn cứ Chương trình làm việc toàn khoá của BCH Đoàn Vietsovpetro nhiệm kỳ 2017 - 2022, căn cứ chương trình công tác năm 2018 của Đoàn Tập đoàn, nhiệm vụ chính trị của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro; Ban Thường vụ Đoàn Vietsovpetro xây dựng Chương trình công tác với chủ đề: “Đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn; phát huy tinh thần Đoàn kết - Trách nhiệm - Tiên phong - Sáng tạo của thanh niên góp phần vào sự phát triển bền vững của Vietsovpetro”. Kết quả Đoàn thanh niên Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã đạt được những thành tích đáng khích lệ trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

Trong công tác tuyên truyền, giáo dục: Đoàn Vietsovpetro và các cơ sở Đoàn là đã thực hiện có hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” bằng những việc làm cụ thể gắn với triển khai các hoạt động của Đoàn như giáo dục truyền thống yêu nước, yêu ngành, yêu nghề thông qua các đợt sinh hoạt tập trung, tổ chức các chuyến về nguồn thăm và tìm hiểu các di tích lịch sử cách mạng, gặp gỡ các nhân vật lịch sử tại Bình Thuận, Bến Tre, Đồng Tháp, Khánh Hòa; Long Sơn, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, Long Phước - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu,... thu hút 806 lượt ĐVTN tham gia, lồng ghép quán triệt các nghị quyết của Đảng và Đoàn cấp trên. Bên cạnh đó tuyên truyền, giải thích kịp thời tình hình sản xuất, kinh doanh và những chủ trương, chính sách của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Vietsovpetro nhằm ổn định tư tưởng cho ĐVTN an tâm công tác. Cũng như đã thông tin đầy đủ các hoạt động của Đoàn Vietsovpetro và các cơ sở Đoàn trên trang web nội bộ, Bản tin nội bộ Vietsovpetro và trang mạng xã hội của Đoàn Vietsovpetro.

Kịp thời triển khai các đề cương, văn bản tuyên truyền đến ĐVTN nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành và của Vietsovpetro: kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng 3/2, 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 132 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5, 36 năm Ngày thành lập Đảng bộ và Đoàn Thanh niên Vietsovpetro; kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ; kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9; kỷ niệm 101 năm Cách mạng Tháng Mười Nga; 57 năm Ngày truyền thống Ngành Dầu khí Việt Nam. Các hoạt động tham gia triển lãm Festival sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ XI và cuộc thi Clip học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đoàn Khối DNTW tổ chức.

Trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất của đơn vị: Tuổi trẻ Vietsovpetro đã thể hiện được vai trò của mình trong các hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nổi bật là phong trào thi đua đăng ký thực hiện công trình, phần việc thanh niên, phát huy sáng kiến sáng chế, trong năm 2018 toàn Đoàn đã có 38 công trình, phần việc thanh niên, được đăng ký thực hiện, hoàn thành và được công nhận, trong đó có 06 công trình thanh niên đã được Đoàn khối Doanh nghiệp TW công nhận, 01 công trình đạt danh hiệu công trình tiêu biểu toàn quốc năm 2018: “Quản lý dự án EPCI thi công, chế tạo, lắt đặt hoàn hiện chân đế, Khối thượng tầng giàn khoan khai thác dầu khí Cá Tầm”. Phong trào phát huy sáng kiến, sáng chế cải tiến hợp lý hóa sản xuất theo nghị quyết số 03-NQ/ĐU Đảng ủy Vietsovpetro được các cấp bộ Đoàn đặc biệt quan tâm vận động ĐVTN tích cực tham gia, trong năm đã có 47 ý tưởng, đề tài khoa học, sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa sản xuất với 104 lượt ĐVTN tham gia vai trò tác giả và đồng tác giả được Hội đồng sáng kiến sáng chế của các đơn vị chấp nhận đơn đăng ký. Có 01 sáng chế có đoàn viên đồng tác giả được Cục sở hữu trí tuệ cấp Bằng sáng chế trong năm 2018. Đoàn Vietsovpetro có 01 đoàn viên đạt danh hiệu “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần VIII và 01 công trình đạt giải thưởng Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc lần thứ XI năm 2018“, các cơ sở đoàn đã tổ chức 21 diễn đàn, hội thảo, các buổi sinh hoạt KHCN liên quan đến các lĩnh vực sản xuất của Vietsovpetro thu hút 559 lượt ĐVTN tham gia. Bên cạnh đó Đoàn Viesovpetro đã tổ chức chương trình Workshop “Giới thiệu các loại hình dịch vụ thế mạnh của Vietsovpetro” cho các đối tác đang tham gia hoạt động liên quan đến dầu khí tại Việt Nam, đây là cơ hội để các bạn ĐVTN tại các đơn vị có cơ hội trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau với các đối tác trong Nghành dầu khí. Năm 2018 có 09 ĐVTN tham gia và đạt giải nhất cuộc thi “Các công trình khoa học - kỹ thuật của những chuyên gia trẻ Tập đoàn Zarubezneft” lần thứ VI.
Song song với các hoạt động xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, các cấp bộ Đoàn cũng đã tích cực triển khai các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, chương trình về biển đảo với nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức nhiều chuyến thăm, tặng quà, cho các đối tượng chính sách (thương binh, gia đình liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng) nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh liệt sĩ, học sinh và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, tuyên truyền ý thức về bảo vệ sinh môi trường, đưa người khuyết tật tắm biển, khám bệnh và phát thuốc cho hơn 500 lượt người có hoàn cảnh khó khăn, tham gia hiến được 294 đơn vị máu…. Tổng số tiền thực hiện công tác an sinh xã hội trong năm 2018 là 681 triệu đồng. Đoàn Vietsovpetro đã chủ trì tổ chức thành công Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2018 Cụm hoạt động Dầu khí Bà Rịa - Vũng Tàu tại địa bàn nông thôn xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Tổ chức được 05 hoạt động dọn dẹp vệ sinh tại Núi Nhỏ, Núi Vi Ba, bãi biển - TP. Vũng Tàu và núi Minh Đạm - Long Hải, khuôn viên làm việc các đơn vị trong Vietsovpetro thu hút 420 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia trong Tháng thanh niên và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới. Ngoài ra, Đoàn Vietsovpetro còn tuyên truyền và hưởng ứng hoạt động thu gom Pin đã qua sử dụng bảo vệ môi trường.

Đoàn Vietsovpetro thường xuyên đồng hành với đoàn viên thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong trong công tác chuyên môn, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Tham mưu các cấp uỷ Đảng cử cán bộ Đoàn tham gia các lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ Quản lý doanh nghiệp cao cấp (02 đồng chí), Trung cấp lý luận chính trị (8 đồng chí). Tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng mềm, hỗ trợ duy trì sinh hoạt tại câu lạc bộ tiếng Nga tại Xí nghiệp Vận tải biển. Tổ chức hội thao thanh niên Vietsovpetro 2018 chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn và 36 năm Ngày thành lập Đoàn Vietsovpetro; tổ chức nói chuyện chuyên đề tâm lý hình học “Tuổi trẻ lựa chọn sống xứng đáng”; phối hợp với Ban Nữ công tổ chức lớp tập huấn tại LaGi - Bình Thuận cho cán bộ Đoàn các cấp, tổ chức chương trình xem và cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam chung kết AFF Cup năm 2018, phối hợp với Công đoàn Vietsovpetro tổ chức giao hữu bóng đá với CBCNV người Nga đang làm việc tại các đơn vị trong Vietsovpetro nhân dịp chào mừng 30 năm khai thác tấn dầu thương mại đầu tiên từ tầng đá móng mỏ Bạch Hổ. Các cơ sở Đoàn tổ chức được 42 hoạt động thi đấu thể thao như bóng đá, cầu lông, tennis, bóng chuyền, phối hợp với Công đoàn đơn vị tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, phong phú, hấp dẫn thu hút được 2.026 lượt ĐVTN tham gia.

Bên cạnh đó công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng cũng được Đoàn Vietsovpetro quan tâm chú trọng. Tổ chức các hoạt động hè cho con CBCNV khai mạc Hè thiếu nhi, lớp bơi, dance sprort cơ bản, tham quan cho học sinh cấp II (Đồng Nai) và III (Bến Tre), Ngày hội thiếu nhi thu hút hơn 2.000 em tham gia; các đơn vị trực thuộc tổ chức các chương trình xem phim, teambuilding, kỹ năng mềm, vui tết trung thu,... Phối hợp với Công đoàn tổ chức cho Đoàn học sinh đạt giải cấp Quốc gia tham gia Lễ tuyên dương và khai mạc Tuần lễ Văn hóa Dầu khí lần thứ XI tại Hà Nội.
Các cấp bộ Đoàn đã tích cực trong công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng về công tác thanh niên bám sát với nhiệm vụ chính trị, hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tích cực tham gia, hưởng ứng và thực hiện sự chỉ đạo của Đảng trong công tác kiện toàn tổ chức, xây dựng các chương trình hành động; tuyên truyền thực hiện các Chỉ thị, Kế hoạch, Kết luận, Nghị quyết của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc về các hoạt động giáo dục truyền thống, chính trị, pháp luật, sản xuất kinh doanh, chăm sóc thiếu niên nhi đồng là con em CBCNV. Công tác cán bộ đoàn và quản lý đoàn viên được thực hiện đúng theo điều lệ. Các cấp bộ Đoàn trong Vietsovpetro đã giới thiệu được 112 đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng và đã có 48 đồng chí được kết nạp vào Đảng.

Với những kết quả đạt được, Đoàn Thanh niên Vietsovpetro được Đoàn Tập Đoàn xếp loại đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2018. Đoàn Vietsovpetro đã vinh dự được tặng Bằng khen các cấp, cụ thể khen thưởng công tác Đoàn có 03 tập thể và 02 cá nhận được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, 01 nhóm tác giả có đề tài tuyên dương Festival sáng tạo trẻ toàn quốc, 01 công trình tuyên dương công trình tiêu biểu toàn quốc 2018; 03 tập thể và 03 cá nhân được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng bằng khen; 12 tập thể và 23 cá nhân được Đoàn Tập đoàn tặng giấy khen. Về khen thưởng chuyên đề có 03 tập thể nhận Giấy chứng nhận mô hình Chi đoàn Dầu khí tiêu biểu; 01 cá nhân được Đoàn Khối DNTW tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác; 03 tập thể và 14 cá nhân được Đoàn Khối DNTW tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện CTTN chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; 01 nhóm tác giả được tặng Giấy khen Đoàn Tập đoàn do có thành tích trong Festiaval Sáng tạo trẻ Tập đoàn 2018.

Kết quả đạt được trên các lĩnh vực hoạt động ấy, đã phần nào thể hiện được sự phối hợp chặt chẽ và tinh thần làm việc nhiệt huyết, xung kích, sáng tạo của BCH Đoàn các đơn vị, đặc biệt là sự tham gia, cống hiến nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên. BCH Đoàn Vietsovpetro sẽ nỗ lực cùng 1.752 đoàn viên VSP xây dựng tổ chức Đoàn VSP ngày càng vững mạnh, các hoạt động sẽ đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn nữa trong năm 2019. Góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị Đảng ủy và Ban Tổng Giám đốc Vietsovpetro đã giao vì Một Vietsovpetro ổn định và phát triển bền vững.

Bài và MV: ĐTN Vietsovpetro



 

Việc làm nổi bật

Top