Indonesia cấm sử dụng xăng chất lượng thấp trong thời gian diễn ra ASIAD

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 27/3/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Indonesia vừa ban hành lệnh cấm sử dụng xăng chất lượng thấp (xăng có trị số Octan thấp) tại 3 thành phố lớn trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Thể thao châu Á (ASAD 18) từ ngày 18/8 - 2/9.

    Chính phủ Indonesia đã ban hành lệnh cấm sử dụng xăng chất lượng thấp (xăng có trị số Octan thấp) tại 3 thành phố lớn là thủ đô Jakarta, Bandung và Palembang trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Thể thao châu Á (ASAD 18) từ ngày 18/8 - 2/9 tới nhằm cải thiện chất lượng không khí, giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường, đảm bảo sức khỏe cho các vận động viên thi đấu và các quan khách đến Indonesia tham dự sự kiện này.

    [​IMG]
    Ngày 27/3, phóng viên TTXVN tại Jakarta cho biết quyết định này được đưa ra xuất phát từ tình trạng ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn của Indonesia hiện nay và trước yêu cầu của quốc tế khi tổ chức các sự kiện thể thao phải đảm bảo điều kiện số lượng các hạt lưu huỳnh trong không khí không được cao hơn 25 microgam/m2.

    Một quan chức của công ty dầu khí Indonesia Pertamina cho biết Bộ Môi trường và lâm nghiệp Indonesia đã kiến nghị Tổng thống Indonesia Joko Widodo chính thức ban hành lệnh cấm này.

    Quan chức này cho biết thêm Pertamina đang lên phương án để đảm bảo việc cung cấp xăng phù hợp yêu cầu của Bộ Môi trường và lâm nghiệp một cách thuận lợi, không ảnh hưởng đến nhu cầu và sinh hoạt của người dân.

    Qua nghiên cứu, Pertamina nhận thấy Pertamax Turbo là loại xăng duy nhất đáp ứng mọi yêu cầu về môi trường, do vậy Indonesia sẽ lựa chọn loại xăng này để cung cấp cho người dân trong suốt thời gian diễn ra ASIAD.

    Được biết, lệnh cấm trên sẽ tiếp tục được thực hiện trong thời gian Indonesia tổ chức cuộc họp thường niên Ngân hàng Thế giới (WB) vào tháng 10 năm nay tại Bali./.

    TTXVN
     
Tags:

Chia sẻ trang này