Iran cho biết các hợp đồng dầu mỏ mới cần nhiều sửa đổi

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ trưởng Dầu mỏ cho biết sau một cuộc họp với phát ngôn viên của quốc hội, các hợp đồng dầu và khí đốt mới của Iran sẽ cần điều chỉnh, ông bổ sung rằng các hợp đồng mới sẽ không được gửi đến hội đồng để xác nhận chính thức.

Việc triển khai Hợp đồng Dầu mỏ Iran IPC đã bị ngừng vài lần do các đối thủ cứng rắn của Tổng thống Hassan Rouhani chống lại bất cứ thỏa thuận nào có thể kết thúc cái gọi là hệ thống mua lại, theo đó các công ty nước ngoài đã bị cấm sở hữu cổ phần trong các công ty của Iran.

Iranoil.jpg

Lãnh đạo tối cao Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei cho biết trong tháng trước rằng không có hợp đồng dầu và khí đốt mới được trao cho các công ty quốc tế mà không cần cải tổ.

Nội các chính phủ Iran trong tháng này đã chấp thuận một dự thảo sửa đổi cho IPC và gửi nó cho quốc hội. Tuy nhiên, các bình luận mới nhất từ Bộ trưởng Dầu mỏ cho thấy các nhà hoạch định chính sách và các cơ quan tư vấn đã yêu cầu thay đổi thêm.

Nước cộng hòa Hồi giáo này đang tăng cường sản lượng và khai phá thị phần sau khi được phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt trong tháng 1.

Iran đã thông báo rằng họ đang bơm 3,850 triệu thùng dầu thô mỗi ngày và xuất khẩu 2,2 triệu thùng/ngày.

Bộ trưởng cho biết trong tuần trước rằng ông muốn tăng sản lượng lên 4,6 triệu thùng/ngày trong 5 năm tới, cao hơn nhiều mức trước trừng phạt 3,8 – 4 triệu thùng/ngày.

Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top