Iran hoan nghênh các công ty dầu khí Mỹ

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/3/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Iran hoan nghênh các công ty Mỹ đến đầu tư vào ngành công nghiệp dầu khí của nước này. Đây là tuyên bố được Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zangeneh đưa ra ngày 13/3.

    Phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia, Bộ trưởng Zangeneh cho biết công ty dầu khí quốc gia Iran đang tiến hành đàm phán với Tập đoàn General Electric và Iran không phản đối sự hiện diện của các công ty Mỹ tại nước này. Bộ trưởng Zangeneh cũng kêu gọi các công ty lớn của Đức, đặc biệt là Tập đoàn Siemens, tới đầu tư các dự án dầu khí tại Iran.

    [​IMG]
    Những phát biểu trên được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Iran đang tìm cách thu hút đầu tư nước ngoài sau khi các lệnh cấm vận kinh tế của các nước phương Tây nhằm vào Iran bắt đầu được dỡ bỏ đầu năm nay. Đặc biệt, Iran đang nỗ lực gia tăng thị phần dầu mỏ thế giới. Trong phát biểu của mình, ông Zangeneh cũng bác bỏ kêu gọi của các nước xuất khẩu dầu mỏ hàng đầu thế giới, là Saudi Arabia, Nga, Venezuela và Qatar, về việc giữ nguyên sản lượng dầu mỏ để kéo giá dầu thế giới tăng lên. Ông tuyên bố Iran sẽ chỉ tham gia thương lượng về kế hoạch nói trên chừng nào sản lượng dầu mỏ của Iran đạt 4 triệu thùng dầu/ngày.

    Kể từ khi các lệnh cấm vận kinh tế được dỡ bỏ, Iran đã tăng mạnh sản lượng và hiện nước này khai thác khoảng 2,8 triệu thùng dầu mỗi ngày. Iran cũng đang đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu dầu mỏ sang các nước châu Âu và châu Á, trong đó có Nhật Bản.

    TTXVN/Tin Tức​
     

Chia sẻ trang này