Iran tăng sản xuất dầu, mặc kệ Nga và Ả Rập Xê Út

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 8/9/16.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nhà sản xuất dầu thô lớn Iran cho hay họ sẽ tăng sản lượng dầu về mức trước khi chịu lệnh trừng phạt quốc tế trong vài tháng tới, lơ thỏa thuận ổn định thị trường giữa Nga và Ả Rập Xê Út.

    Theo CNBC, giám đốc về các vấn đề quốc tế của Công ty Dầu Quốc gia Iran (NIOC) cho hay sản lượng dầu mỏ của nước này đã đạt 3,8 triệu thùng/ngày và họ sẽ tăng sản lượng.

    “Mức sản xuất hiện tại của chúng tôi là hơn 3,8 triệu thùng/ngày một chút và trước khi chịu lệnh trừng phạt, mức sản xuất là 4 triệu thùng/ngày. Và như mọi người đều biết, chúng tôi sẽ sớm bơm ít nhất 300.000 thùng/ngày dầu thô mới ra thị trường trước cuối năm nay. Như thế đồng nghĩa với việc chúng tôi chạm mức trước lúc chịu lệnh trừng phạt trong hai hoặc ba tháng”, Giám đốc NIOC Seyed Mohsen Ghamsari nói. Ông phát biểu tại hội nghị dầu khí được S&P Global Platts tổ chức ở Singapore.

    Bác bỏ mối lo ngại rằng dư cung có thể làm giảm sự phục hồi giá cả và tái cân bằng nhẹ trong thị trường dầu mỏ, ông Ghamsari cho biết thị trường sẽ tái cân bằng trong quý 4/2016 hoặc đầu năm 2017.

    [​IMG]
    Ý kiến của ông Ghamsari đến sau khi hai nhà sản xuất dầu thô lớn khác là Nga và Ả Rập Xê Út cho biết họ sẽ hình thành mối quan hệ đối tác năng lượng chiến lược để giúp bình ổn thị trường dầu mỏ. Dù không có thỏa thuận chính thức nào đề cập đến mức sản lượng được đóng băng - động thái có thể hỗ trợ xu hướng giảm giá trên toàn cầu - thỏa thuận này được giới phân tích xem là có ý nghĩa vì là bước đi hướng tới mức sàn cho giá dầu.

    Từ khi được dỡ bỏ lệnh cấm vận, Iran - một trong 14 quốc gia thành viên Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) - để ngành công nghiệp nước nhà “chạy nước rút”, bất chấp dư cung và nhiều lời kêu gọi kiềm chế sản lượng từ các thành viên còn lại của OPEC. Iran không quan tâm đến chuyện hạn chế hạn ngạch và quay lưng với các thỏa thuận đóng băng sản xuất. Căng thẳng giữa Iran và Ả Rập Xê Út mặt khác cũng lên cao trên phương diện chính trị.

    Ông Ghamsari cho hay quyết định đóng băng sản lượng nằm trong tay Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Namdar Zangeneh: “Ông ấy phải quyết định. Song dựa trên các thông báo trước đây của ông, ngay khi chúng tôi trở lại mức sản xuất trước khi bị trừng phạt, chúng tôi sẽ nghĩ và thảo luận về việc đó. Giờ đây chúng tôi gần như tiến gần đến mức sản xuất đó”. Lúc này, mọi ánh mắt đều đổ dồn về cuộc họp không chính thức của OPEC, diễn ra ở Nigeria vào tháng này.

    Thu Thảo - Thanh Niên​
     
  2. kinhdoanhnd
    Offline

    kinhdoanhnd New Member

    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hai Phong
    đúng bản chất theo lý thuyết trò chơi, iran sẽ phải tăng sản xuất để giành lại thì phần
     

Chia sẻ trang này