Ít nhất 6 người bị thương sau vụ nổ giàn khoan ở Louisiana

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Trung sĩ McGregor, cảnh sát bang Louisiana cho biết, một giàn khoan dầu đã nổ tại hồ Pontchartrain, phía bắc New Orleans ở St. Charles Parish.

Brian McGregor, một phát ngôn viên của Sở Cảnh sát Kenner xác nhận, các tàu cứu hộ từ tàu Kenner đã được gửi tới hiện trường từ tối chủ nhật (15/10).

Có ít nhất sáu người bị thương và số người bị thương nghiêm trọng sẽ còn cao hơn rất nhiều, tuy nhiên chưa có báo cáo về số người bị thiệt mạng, Trung sĩ McGregor nói.

NO%20DAU.jpg

Các tàu cứu hộ bao vây một giàn khoan bị nổ ở hồ Pontchartrain, Louisiana vào tối chủ nhật (Credit Chris Granger/NOLA.com, Thời báo Picayune)

“Theo báo cáo của Trung tâm Điều hành Khẩn cấp, khoảng 7 giờ 15 tối qua, lửa và khói đã bốc lên từ hồ Pontchartrain”, Antwan Harris, một phát ngôn viên của Jefferson Parish cho biết trong một tin tức phát hành tối chủ nhật. “Một số người đã được cứu thoát khỏi ngọn lửa hoạt động trên giàn khoan”.

Những người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đã nghe thấy một tiếng nổ lớn vào buổi tối chủ nhật khiến cho một số ngôi nhà rung chuyển.

Theo tờ Times-Picayune, ngọn lửa có thể nhìn thấy từ khá xa và có thể thấy mùi cao su cháy trong không khí. Hàng chục xe cảnh sát, xe cứu hỏa và xe cấp cứu đã tiếp cận hiện trường.

Cơ quan chức năng cũng sẽ tiến hành đánh giá chất lượng nước trong thời gian sớm nhất.

Ngọc Hà - Báo Thừa Thiên Huế
(lược dịch từ The New York Times)​
 

Việc làm nổi bật

Top