JICA tài trợ dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình

Connect Unlimited

Administrator
Thành viên BQT
Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã ký với Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam các hiệp định vốn vay ODA với tổng giá trị 166,124 tỷ Yên Nhật (JPY) cho ba dự án: Dự án Xây dựng Tuyến Đường sắt Đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên (III); Dự án Xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình và Đường dây Truyền tải Điện (IV); Dự án Cải tạo Môi trường Nước Tp. Hồ Chí Minh – Giai đoạn 2 (III).

Dự án xây dựng nhà máy nhiệt điện Thái Bình và các đường dây truyền tải điện (IV) hướng tới mục tiêu xây dựng nhà máy nhiệt điện đốt than có công suất 600 MW sử dụng nhiên liệu than nội địa, lắp đặt các đường dây truyền tải 220kV và các trạm biến áp. Đồng thời kết nối nhà máy điện với lưới điện khu vực miền Bắc Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu điện trong khu vực.

DSC_0281TLH.jpg

Dự án này sẽ góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định tại Việt Nam , cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế của Việt Nam .

Đây là khoản vay thứ tư của dự án, trước đó Nhật Bản đã hỗ trợ gói vốn vay ODA đầu tiên là 20,737 tỷ Yên; gói vay thứ hai trị giá 36,392 tỷ Yên và gói vay thứ ba trị giá 9,873 tỷ Yên.

Vốn vay được sử dụng cho hoạt động xây dựng, mua sắm vật tư, trang thiết bị để xây dựng nhà máy điện, đường dây truyền tải và trạm biến áp, đồng thời được sử dụng cho các dịch vụ tư vấn như hỗ trợ đấu thầu và giám sát thi công công trình. Vốn vay còn được sử dụng cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung cho các nhà máy điện lân cận. Dự kiến, dự án hoàn thành vào tháng 4/2018.

Nguồn: TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top