Kazakhstan có thể đàm phán riêng với OPEC về cắt giảm sản lượng dầu mỏ

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 11/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Kazakhstan có mục tiêu thỏa thuận độc lập với các nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới về việc hạn chế sản xuất dầu thô của họ do nhu cầu sản lượng tăng tại mỏ Kashagan.

    Quốc gia trung Á này đã tăng sản lượng dầu mỏ và khí ngưng tụ 9,9% trong 7 tháng đầu năm nay lên 49,907 triệu tấn hay 1,724 triệu thùng/ngày, vượt hạn ngạch 1,7 triệu thùng/ngày theo hiệp ước nguồn cung toàn cầu.

    Khazakhstan cho biết họ cần điều chỉnh các điều khoản của thỏa thuận này do họ mong muốn tăng sản lượng cuối năm nay nhờ mỏ dầu Kashagan.

    [​IMG]
    Thứ trưởng Bộ Năng lượng Aset Magauov cho biết nước ông cần thanh toán cho các cổ đông tại Kashagan, nơi sản lượng bị trì hoãn hàng năm trước khi được khai trương cuối năm.

    Ông nói “có sự hiểu biết từ OPEC rằng dự án Kashagan là rất lớn, có những khoản đầu tư khổng lồ và cần trả lại những khoản đầu tư này cho cổ đông”.

    Ông cho biết Kashagan, với những đầu tư khoảng 55 tỷ USD, được dự kiến sản xuất 13 triệu tấn vào năm tới (260.000 thùng/ngày), trong khi các dự án dầu mỏ khác tại nước này có thể giảm sản lượng.

    Kashagan được phát triển bởi một tổ chức của tập đoàn Dầu mỏ Quốc gia Trung Quốc, Exxon Mobil, Eni, Royal Dutch Shell, Total, Inpex và KazMumaiGas.

    Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác gồm Nga va Kazakhstan đã đồng ý cắt giảm sản lượng dầu mỏ từ tháng 1/2017 đến kết tháng 3/2018 để giảm tồn kho toàn cầu và hỗ trợ giá.
    Nguồn: VITIC/Reuters​
     

Chia sẻ trang này