Khám phá công nghệ NPK hóa học tiên tiến nhất hiện nay

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 21/12/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) cho biết, dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ - nhà máy NPK sử dụng công nghệ hóa học đầu tiên tại VN - đã hoàn thành giai đoạn xây lắp và bắt đầu quá trình chạy thử.

    Ưu điểm vượt trội công nghệ hóa học

    Theo tìm hiểu, phân bón NPK có thể sản xuất theo nhiều cách và bằng các công nghệ khác nhau, từ thủ công đến phức tạp. Cơ bản có hai cách sản xuất NPK chính gồm: phối trộn cơ học và công nghệ hóa học.

    [​IMG]
    Khách hàng đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ- Ảnh: Đ.P.M
    Phối trộn cơ học các chất chứa Nitơ (hay chất đạm), lân (Phốt pho) và Kali để ra sản phẩm (tương tự như trộn muối, đường, bột tôm để thành muối tôm). Tuy nhiên, công nghệ này tồn tại những nhược điểm về độ đồng đều trong phân bố dinh dưỡng trong từng hạt phân; sự liên kết giữa các chất thiếu bền chắc do chỉ được kết hợp một cách cơ học; độ hút ẩm cao, chất lượng, hàm lượng chưa ổn định, dễ chảy nước, đóng bánh, bay hơi, thất thoát dinh dưỡng…

    Những hạn chế này tiếp tục ảnh hưởng đến việc vận chuyển, bảo quản và nhất là khi sử dụng chăm bón cho cây trồng thì có nguy cơ làm cho cây trồng phát triển không đều.

    Để khắc phục những điểm yếu đó, công nghệ hóa học được nghiên cứu và ra đời. Công nghệ hóa học cho ra sản phẩm có liên kết bền chắc và sự phân bố đồng đều các chất đa, trung, vi lượng trong từng hạt phân, điều mà công nghệ phối trộn cơ học không làm được.

    Hiện nay đây là công nghệ phức tạp và tiên tiến nhất, đồng thời cho ra sản phẩm chất lượng cao nhất và đã được nhiều nước phát triển trên thế giới áp dụng.

    Đạm Phú Mỹ tiên phong ứng dụng công nghệ hóa học

    Hiện tại, trên thế giới có hơn hai mươi nhà máy sử dụng công nghệ hóa học tương tự như dự án NPK của PVFCCo. Dự án Nhà máy NPK Phú Mỹ là dự án đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ hoá học nói chung và của Incro SA (Tây Ban Nha). nói riêng để sản xuất NPK.

    Hãng Incro SA là một trong số ít và lớn uy tín bậc nhất trong những công ty nắm giữ bản quyền công nghệ hóa học trên thế giới hiện nay. Hãng này có hơn 35 năm kinh nghiệm trong công nghệ sản xuất phân bón, chủ yếu chuyên sâu trong lĩnh vực sản xuất phân NPK/DAP. Ngoài sở hữu các nhà máy sản xuất phân NPK/DAP, Incro còn cung cấp công nghệ sản xuất NPK/DAP cho các nhà sản xuất khác.

    Công nghệ sản xuất NPK/DAP của Incro đã được áp dụng thành công tại hơn 70 nhà máy ở Anh, Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Brazil, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Tunisia, Colombia, Ả-rập Xê-út... Công nghệ ống phản ứng của Incro trong lĩnh vực NPK/DAP được biết đến là một công nghệ nổi trội so với các hãng cung cấp bản quyền sản xuất NPK/DAP khác trên thế giới.

    Như vậy, bên cạnh Nhà máy Đạm Phú Mỹ, nay đã thêm một công trình quy mô, hiện đại – Nhà máy NPK Phú Mỹ - mở ra một giai đoạn mới của ngành sản xuất NPK tại Việt Nam – chuyển từ công nghệ thấp lên công nghệ cao và cho ra những sản phẩm NPK chất lượng tốt nhất.


    MINH TÚ
    Báo Tuổi Trẻ
     

Chia sẻ trang này