Khơi nguồn sáng tạo cho đoàn viên thanh niên Dầu khí

Thảo luận trong 'Văn hóa Doanh nghiệp' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 27/6/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Làm việc trong một ngành kinh tế chất lượng cao, sử dụng khoa học công nghệ hiện đại, mỗi đoàn viên thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam luôn nỗ lực hết mình tham gia nhiệt tình vào phong trào “sáng tạo trẻ”, phong trào xung kích đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, đề xuất các ý tưởng, các giải pháp, sáng kiến, sáng chế trong lao động, nghiên cứu khoa học.

    Với phương châm “Mỗi đoàn viên thanh niên một ý tưởng, mỗi chi đoàn một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn một vườn ươm sáng tạo”, BCH Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) luôn đặt mục tiêu xây dựng đội ngũ thanh niên lao động có trình độ cao, tác phong công nghiệp, kỷ luật nghiêm ngặt, chủ động tiếp thu, đủ khả năng nghiên cứu, triển khai ứng dụng, làm chủ công nghệ hiện đại... Từ thực tế lao động sản xuất, các ý tưởng, sáng kiến, giải pháp sẽ được “ươm mầm” và góp phần vào sự phát triển bền vững của đơn vị, của Tập đoàn.

    [​IMG]
    Theo nhận định của Bí thư Đoàn Tập đoàn Vũ Thị Thu Hương: “Trong bối cảnh mới, Đoàn Thanh niên cũng đã kịp thời điều chỉnh những hoạt động cho phù hợp với tình hình hiện nay, cụ thể như đẩy mạnh việc thi đua đăng ký đảm nhận công trình, phần việc thanh niên; triển khai sâu rộng các phong trào “Sáng tạo trẻ”; phong trào thi đua “4 nhất”, phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tổ chức các cuộc thi rèn luyện tay nghề, thi thợ giỏi, hiến kế các giải pháp phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hoàn thiện, bổ sung hệ thống định mức kinh tế kỹ thuật, quy trình sản xuất thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, tuyên dương những tấm gương điển hình tiên tiến trong lao động, sản xuất kinh doanh”.

    Tại các cơ sở Đoàn trong toàn Tập đoàn đã phát huy tốt tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ, đồng tâm hiệp lực, đoàn kết một lòng, hiến kế các giải pháp nhằm phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, thực hành triệt để tiết kiệm, chống lãng phí, đẩy mạnh các hoạt động thi đua trên các công trình trọng điểm về Dầu khí, khắc phục mọi khó khăn, biến thách thức thành thời cơ, tạo ra những chuyển biến tích cực, toàn diện trên các mặt công tác Đoàn.

    Đoàn thanh niên Tập đoàn cũng tích cực tham gia tổ chức Hội thi tay nghề lần thứ III và lần thứ IV do Tập đoàn tổ chức, vinh danh khen thưởng cho 169 cá nhân là đoàn viên các đơn vị có thành tích xuất sắc đạt huy chương vàng, bạc đồng tại Hội thi.

    Các cơ sở đoàn đã tổ chức triển khai, hưởng ứng chương trình hành động cải cách hành chính và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tăng cường thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện “việc hôm nay không để ngày mai”, chấp hành nghiêm túc kỷ luật lao động, thời gian làm việc của Tập đoàn và đơn vị. Vận động ĐVTN hưởng ứng phong trào “xanh, sạch, đẹp” tạo không khí và cảnh quan tốt hơn cho môi trường làm việc ở các khu vực văn phòng, công trường, nhà máy, xí nghiệp.

    Nhiều ý tưởng, sáng kiến giải pháp về cải cách hành chính làm lợi cho doanh nghiệp, góp phần thực hiện hiệu quả công tác quản lý, điều hành các hoạt động của đơn vị được ĐVTN đăng ký thực hiện với nhiều nội dung như: phần mềm quản lý công việc, tin học hóa quản lý văn bản, cải tiến quy trình kiểm soát nội bộ, áp dụng các giải pháp tiết kiệm trong văn phòng, xây dựng quy trình lưu trữ hồ sơ...

    Từ năm 2012 đến 2017, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã có 1.654 công trình, phần việc thanh niên được thực hiện trong toàn Đoàn, trong đó có 07 công trình thanh niên tiểu biểu Trung ương/công trình tiêu biểu cấp toàn quốc, 123 công trình được công nhận cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, 380 công trình cấp huyện, 1.151 công trình cấp cơ sở.

    Các công trình, phần việc thanh niên đảm nhận không chỉ đem lại lợi ích về kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường mà nhiều công trình đã tạo nguồn kinh phí cho hoạt động Đoàn. Trong năm 2012, công trình Hệ thống năng lượng sạch và chiếu sáng quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK đã thu lợi 500 000 USD; hay công trình Hoán cải hệ thống điều khiển Trung tâm giàn công nghệ trung tâm 2 năm 2016 đã thu về 146 000 USD,..cùng nhiều những công trình thanh niên tiêu biểu khác. Các công trình đã góp phần nâng cao năng lực công tác cho cán bộ trẻ, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Dầu khí tích cực trong lao động sản xuất kinh doanh, tham gia các hoạt động an sinh xã hội của đơn vị.

    Toàn Tập đoàn có 02 đoàn viên đạt danh hiệu “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu”, 65 “Thợ trẻ giỏi Toàn quốc”, hàng vạn cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên được tổ chức đoàn các cấp tuyên dương.

    Đặc biệt, trong lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi toàn quốc” năm 2017 được tổ chức vào ngày 13/5, ngành Dầu khí vinh dự đóng góp 6 gương mặt: Huỳnh Phúc Phùng (PV GAS), Đinh Đức Toàn (PTSC), Vũ Văn Cường (PTSC), Phùng Vĩnh Nguyên (PTSC), Nguyễn Văn Du (PTSC) và Nguyễn Như Niên (PVCFC) với các đề tài, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong lao động sản xuất, học tập, đã góp phần làm lợi cho đơn vị, cho ngành dầu khí từ vài trăm triệu đến hàng tỷ đồng.

    Với sự nỗ lực sáng tạo không mệt mỏi, tính đến hết nhiệm kỳ Đại hội Đoàn Tập đoàn đã đạt những kết quả ấn tượng với 15/15 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Tính đến nay, Đoàn Tập đoàn có 15 đề tài sáng tạo được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ toàn quốc; đạt 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích trong hội thi “Sáng tạo trẻ” lần thứ III do Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức. Đặc biệt, đã có 02 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 01 giải thưởng Quả Cầu Vàng, 55 thợ trẻ giỏi toàn quốc.

    Ghi nhận những thành tích đạt được, Đoàn Tập đoàn 05 năm liên tiếp được Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng cờ đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên; nhận cờ đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2013, 2014, 2015. Đặc biệt, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2014, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2016.../.

    Hoa Hiền - Dangcongsan.vn​
     

Chia sẻ trang này