Kuwait mong các nhà xuất khẩu dầu đồng ý về cơ chế giám sát nguồn cung

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 25/8/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait, Bakhit al-Rashidi cho biết OPEC và các nhà xuất khẩu dầu mỏ khác dự kiến đồng ý về một cơ chế giám sát sản lượng dầu thô của họ trước khi kết thúc năm nay.

    Ủy ban này được thiết lập bởi OPEC và các đồng minh xuất khẩu ngoài OPEC sẽ xem xét sản lượng dầu thô của họ tại cuộc họp ở Algeria trong tháng tới. Ông nói “các thành viên sản xuất của OPEC và ngoài OPEC sẽ xem xét tại cuộc họp ở Algeria, và trước khi kết thúc năm nay sẽ là một thỏa thuận về cơ chế giám sát sản lượng năm tới”. Ông bổ sung thêm các thị trường nên giữ ổn định cho đến cuối năm nay.

    [​IMG]
    Ủy ban này sẽ nhóm họp tại Algeria vào ngày 23/9/2018, được gọi là JMCC, được chủ trì bởi Saudi Arabia và gồm các thành viên Algeria, Kuwait, UAE và Venezuela của OPEC cũng như thành viên Oman và Nga ở ngoài OPEC.

    Iran đã yêu cầu tham dự cuộc họp để bảo vệ thị phần của mình mà có thể bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ do có hiệu lực tới ngành dầu mỏ trong tháng 11/2018.

    Sau nhiều tháng sản xuất dưới mục tiêu nhằm tăng giá dầu thô, OPEC đã đồng ý với Nga và các nhà sản xuất dầu đồng minh khác nâng sản lượng từ tháng 7/2018.

    Saudi Arabia cho biết thỏa thuận này cho phép các nước có thể sản xuất thêm để đáp ứng mức tổng thể của tổ chức này, nghĩa là một số thành viên có thể bù cho sự thiếu hụt của nơi khác. Iran đối mặt với các lệnh cấm vận của Mỹ đã không đồng ý và chỉ trích kế hoạch tăng sản lượng trên mức mục tiêu của Saudi Arabia.

    Nguồn: VITIC/Reuters
     

Chia sẻ trang này