Kuwait, UAE hoan nghênh bình ổn giá dầu giữa Saudi Arabia-Nga

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 5/9, Kuwait và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã hoan nghênh thỏa thuận đạt được giữa hai nước xuất khẩu dầu mỏ thế giới là Nga và Saudi Arabia nhằm bình ổn giá dầu.

Phát biểu với hãng thông tấn KUNA của Kuwait, quyền Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait Anas al-Saleh cho biết quốc gia Trung Đông này "hoan nghênh việc tham vấn giữa Saudi Arabia và Nga về thị trường dầu mỏ, cũng như ủng hộ kết quả của các cuộc tham vấn vì lợi ích đạt được sự cân bằng trên thị trường dầu mỏ."

Theo ông al-Saleh, các cuộc tham vấn trên nằm trong khung hợp tác giữa các nước sản xuất dầu mỏ thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và ngoài OPEC nhằm bình ổn thị trường.

gia_dau.jpg

Trong khi đó, Bộ Trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei đánh giá đây là một "bước đi tích cực" và UAE "sẽ tiếp tục hỗ trợ và đóng góp vào những nỗ lực chung nhằm đạt được sự cân bằng trên thị trường dầu mỏ."

Trước đó cùng ngày, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi và phát triển hàng đầu thế giới (G20) đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexandre Novak và Bộ trưởng Năng lượng, Công nghiệp và Khoáng sản Saudi Arabia, Haled ben Addel Aziz alh-Falex đã công bố việc hai nước ký tuyên bố chung về bình ổn thị trường dầu mỏ.

Theo đó, hai bên thỏa thuận hợp tác song phương hoặc với các nước sản xuất dầu mỏ khác nhằm duy trì sự ổn định trên thị trường dầu mỏ và đảm bảo mức đầu tư bền vững trong dài hạn.

Hai nước cũng cho rằng có những thách thức dài hạn đối với những nước xuất khẩu dầu mỏ trên thị trường dầu mỏ thế giới, đồng thời nhấn mạnh cần đối thoại và hợp tác chặt chẽ giữa các nước này nhằm duy trì ổn định trên thị trường dầu mỏ và đảm bảo mức đầu tư ổn định về dài hạn.

Nga và Saudi Arabia cũng thỏa thuận tiếp tục tham vấn về tình hình trên thị trường dầu mỏ và thành lập nhóm công tác hỗn hợp để theo dõi các chỉ số cơ bản trên thị trường dầu mỏ và đưa ra những đề xuất về các biện pháp và hành động chung nhằm đảm bảo ổn định thị trường./.

TTXVN​
 

Việc làm nổi bật

Top