Ký chính thức Hợp đồng BOT Nhiệt điện Nghi Sơn 2

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Bộ Hợp đồng của Dự án Nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 bao gồm hợp đồng thuê đất, hợp đồng mua bán điện và Hợp đồng BOT đã vừa được ký chính thức, đánh dấu bước tiến mới trong triển khai của Dự án.

Trước đó, bộ hợp đồng của Dự án đã được hoàn tất và ký tắt giữa chủ đầu tư và các bên liên quan để chủ đầu tư hoàn chỉnh hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

ky-chinh-thuc-hop-dong-bot-nhiet-dien-nghi-son-21510157817.jpg

Vào năm 2011, Dự án nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 đã tiến hành đấu thầu quốc tế để chọn nhà phát triển Dự án. Vào tháng 3/2013, Tổ hợp nhà thầu Marubeni (Nhật Bản) và Kepco (Hàn Quốc) đã trở thành người chiến thắng.

Sau hơn 6 năm kể từ khi tiến hành đấu thầu, vào tháng 6/2017, Dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với quy mô hơn 2,793 tỷ USD, công suất 1.200 MW bao gồm 2 tổ máy, dùng than nhập khẩu với địa điểm đặt tại Khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hoá.

Theo lộ trình, Dự án có 1 năm để thu xếp tài chính trước khi chính thức bước vào xây dựng Nhà máy. Đại diện các nhà đầu tư cũng cho biết, đang làm việc với các tổ chức tín dụng quốc tế để đàm phán các hợp đồng vay vốn với mục tiêu đẩy nhanh tiến độ thu xếp vốn.

Theo kế hoạch, Dự án sẽ vận hành thương mại vào năm 2022 với sản lượng điện hàng năm là 8,1 tỷ kWh, đóng góp khoảng 3% điện năng của hệ thống điện.

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng khẳng định, đây mới chỉ là thành công bước đầu và chủ đầu tư cần tiếp tục nỗ lực trong quá trình thu xếp tài chính, đảm bảo đóng tài chính đúng thời điểm đã cam kết với Chính phủ Việt Nam để khởi công đúng hạn và triển khai xây dựng đảm bảo hoàn thành nhà máy nhiệt điện BOT Nghi Sơn 2 đúng tiến độ, đạt chất lượng tốt.
Thanh Hương
Báo Đầu tư​
 

Việc làm nổi bật

Top