Lãnh đạo PVN thăm và làm việc ở mỏ Chim Sáo

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Như đã thành lệ, hằng năm cứ vào dịp sắp Tết, lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và các đơn vị thăm dò, khai thác tổ chức đi kiểm tra công tác, chúc Tết, thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên đang làm việc trên các giàn khoan.

Mở đầu cho dịp Tết năm nay, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đã thay mặt lãnh đạo Tập đoàn chúc Tết người lao động Việt Nam và nước ngoài tại mỏ Chim Sáo và trên tàu FPSO Lewek Emas.

Cùng đi có đại diện Bộ Công Thương, Văn phòng Chính phủ; lãnh đạo PVEP, PV Trans, Ban Thăm dò Khai thác Dầu khí, Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp...

lanh-dao-pvn-chuc-tet-o-mo-chim-sao_2.jpg

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập mừng tuổi người lao động

Chim Sáo là mỏ có lịch sử lâu đời nhất ở Việt Nam. Mỏ có vị trí cách bờ xa nhất về phía Nam so với tất cả các mỏ với khoảng 400km. Khai thác dầu ở mỏ này là liên danh gồm 4 nhà thầu, trong đó PVEP chiếm 15%.

Từ năm 1974, hãng Agip đã phát hiện ra dấu hiệu có dầu. Đến năm 1994, một số hãng nước ngoài cũng phát hiện có dầu tại đây nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan mà các nhà thầu đều phải bỏ vì thấy trữ lượng ở đây quá thấp. Chỉ đến khi PVN tổ chức thăm dò, đánh giá lại thì mới phát hiện ra trữ lượng ở đây không nhỏ. Trải qua gần 8 năm hoạt động, mỏ Chim Sáo đã khai thác được 62 triệu thùng dầu và 90 tỷ feet khối khí. Và điều bất ngờ nhất ở mỏ Chim Sáo là càng khai thác thì trữ lượng lại càng tăng. Đây có lẽ là điều kỳ lạ nhất trong ngành khai thác dầu trên thế giới.

lanh-dao-pvn-chuc-tet-o-mo-chim-sao_1.jpg

Giàn khai thác dầu ở mỏ Chim Sáo

Năm 2018 là năm cực kỳ thành công của mỏ Chim Sáo với sản lượng dầu 8,3 triệu thùng, hiệu suất vận hành giàn 99%. Mỏ Chim Sáo khai thác dầu chỉ đứng thứ ba sau Vietsovpetro và Cửu Long JOC.

Sau khi nghe bà Mai Thị Hoài Hương, Giám đốc Chi nhánh PV Trans; thuyền trưởng tàu FPSO Đinh Anh Tuấn; ông Phil Mac Laurin, Tổng giám đốc của Premier Oil tại Việt Nam báo cáo về tình hình hoạt động của tàu và hoạt động của mỏ Chim Sáo năm 2018, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đã nhiệt liệt biểu dương những cố gắng to lớn của tập thể người lao động ở mỏ Chim Sáo và trên tàu FPSO Lewek Emas.

lanh-dao-pvn-chuc-tet-o-mo-chim-sao.jpg

Tàu FPSO Lewek Emas

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đặc biệt đánh giá cao về trình độ quản lý và điều hành của liên danh và đề nghị các Ban chuyên môn của Tập đoàn phải nghiên cứu, học tập cách điều hành của Premier Oil, đồng thời nhấn mạnh yêu cầu phải bảo đảm tuyệt đối an toàn cho giàn khai thác và tàu FPSO.

Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập cũng đã thông báo cho anh em kết quả sơ bộ về công tác thăm dò, khai thác của Tập đoàn năm 2018, một số điểm cơ bản trong các quyết sách và phương hướng hành động của Tập đoàn năm 2019.

lanh-dao-pvn-chuc-tet-o-mo-chim-sao_3.jpg

Lãnh đạo PVN chúc Tết ở mỏ Chim Sáo

Trong không khí vui mừng phấn khởi đón năm mới, Phó Tổng giám đốc PVN Nguyễn Quốc Thập đã tặng hoa và quà tết, quà mừng tuổi cho CBCNV trên tàu và trên mỏ.

N.P
https://petrovietnam.petrotimes.vn/lanh-dao-pvn-tham-va-lam-viec-o-mo-chim-sao-526162.html
 

Việc làm nổi bật

Top