Lọc hóa dầu Bình Sơn: Lãi ròng gấp 3 lần kế hoạch năm sau 9 tháng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Chiều 2/10, tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý NMLD Dung Quất đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm 2017 của Công ty.

Theo đó, trong 9 tháng, NMLD Dung Quất tiếp tục sản xuất kinh doanh ổn định, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Tổng sản lượng sản xuất trên 4,38 triệu tấn, đạt 85,4% kế hoạch năm; sản lượng tiêu thụ trên 4,4 triệu tấn, đạt 86% kế hoạch năm.

Về tổng doanh thu đạt hơn 55.000 tỷ đồng, thực hiện 88,8% kế hoạch năm. Nộp ngân sách nhà nước trên 6.800 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 307% kế hoạch năm.

IMG_4483.JPG

Được biết, kế hoạch mà BSR đặt ra là doanh thu 62.400 tỷ đồng cho năm nay, giảm 10.100 tỷ so với 2016; lợi nhuận dự kiến là 1.682 tỷ.

Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên cho biết thêm từ đầu năm đến nay, nhất là sau khi hoàn thành việc bảo dưỡng tổng thể lần 3, nhà máy hoạt động ổn định và duy trì công suất tối ưu ở 107% công suất, sản lượng sản xuất và sản lượng tiêu thụ vượt trung bình khoảng 21% so với kế hoạch.

Ngoài ra, ông Nguyên cũng đã báo cáo tiến độ thực hiện lộ trình cổ phần hóa. Theo đó, tổng giá trị thực tế của BSR là 72.879 tỷ đồng. Hiện Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng phê duyệt phương án cổ phần hóa. BSR đã ký các hợp đồng tư vấn để chào bán cổ phần ra công chúng, tư vấn truyền thông, tư vấn xây dựng hồ sơ chào bán cho cổ đông, đồng thời mời gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia mua cổ phần.

Hiện tại BSR/tư vấn đang đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng kế hoạch IPO, gửi thư mời nhà đầu tư tham gia mua cổ phần và đầu tư BSR đến các nhà đầu tư là các ngân hàng, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Nhìn chung thông tin phản hồi từ các nhà đầu tư là rất tích cực. BSR sẽ làm việc chi tiết về đề xuất của các nhà đầu tư để hướng đến mục tiêu chào bán cổ phần lần đầu (IPO) thành công và tiếp theo là bán cổ phần cho các nhà đầu tư chiến lược ngay sau khi phương án cổ phần hóa được Thủ tướng phê duyệt.

Liên quan đến tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, ông Nguyễn Việt Thắng, Phó Tổng giám đốc BSR, cho biết kế hoạch tiến độ cập nhật tổng thể dự án dự kiến hoàn thành ngày 31/3/2022. Trong đó, dự kiến gói thầu EPC sẽ được ký hợp đồng vào tháng 4/2018 với mốc khởi động nhà máy (ready for start-up) là ngày 18/12/2021. Hiện tại, dự án đã được triển khai 29/78 tháng.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top