Luật sư đề nghị tội danh nhẹ hơn đối với bị cáo Nguyễn Quốc Khánh

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 13/1/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Luật sư Nguyễn Chiến đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho bị cáo Nguyễn Quốc Khánh theo hướng tội danh nhẹ hơn tội đã cáo buộc.

    Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Quốc Khánh, nguyên Phó tổng giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) trong phiên tòa xét xử bị cáo Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh và các đồng phạm chiều nay (13.1), luật sư Nguyễn Chiến đã đề nghị Hội đồng xét xử xem xét cho thân chủ theo hướng tội danh nhẹ hơn tội đã cáo buộc, đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn thay cho tạm giam hiện nay.

    [​IMG]
    Bị cáo Nguyễn Quốc Khánh khi còn công tác tại PVN
    Theo luật sư Nguyễn Chiến, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh bị Viện Kiểm sát nhân dân đề nghị mức án 10 - 11 năm tù về hành vi cố ý làm trái quy định gây hậu quả nghiêm trọng là quá nặng và không phù hợp với hành vi thực tế. Bị cáo này cũng không có bất cứ một hành vi tư lợi, hay chiếm đoạt tiền của Nhà nước.

    Trong vụ án, bị cáo Nguyễn Quốc Khánh đã khai báo đầy đủ để cơ quan điều tra làm rõ vụ án, đã thể hiện trách nhiệm và thái độ ăn năn của mình. “Ngay từ giai đoạn điều tra, ông Khánh đang là đại biểu Quốc hội đã hợp tác đầy đủ với cơ quan công an, không hề trốn tránh trách nhiệm, đây phải được xem là những tình tiết giảm nhẹ khi thành khẩn và tích cực giúp cơ quan tố tụng. Song cáo buộc của cơ quan công tố nói bị cáo chỉ nhận một phần trách nhiệm, quanh co chối tội, là không công bằng với bị cáo”, luật sư Chiến nói, và cho rằng cáo buộc với bị cáo Khánh đang đi ngược với tinh thần đổi mới của Bộ luật Tố tụng hình sự 2015, bị cáo có “quyền im lặng”, chứng minh phạm tội là trách nhiệm của cơ quan tố tụng.

    Nêu cụ thể về bị cáo Nguyễn Quốc Khánh có hành vi ở vai trò đồng phạm, nhưng bị đề nghị mức án rất cao, chỉ sau bị cáo Đinh La Thăng và Phùng Đình Thực, luật sư Chiến đánh giá có vẻ như cáo buộc của Viện Kiểm sát nhân dân chỉ theo chức vụ chứ không theo hành vi, do đó đề nghị Hội đồng xét xử đánh giá một cách công tâm.

    Luật sư Nguyễn Chiến cũng nêu quan điểm cho rằng trên cơ sở đánh giá tổng thể vụ án, hành vi, tính chất phạm tội thì các bị cáo tại PVN cần được xem xét tội danh thiếu trách nhiệm hơn là tội cố ý làm trái như cáo buộc.

     

Chia sẻ trang này