Lukoil lên kế hoạch bán tổ hợp lọc dầu ISAB tại Ý

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/9/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tập đoàn dầu mỏ lớn thứ hai của Nga - Lukoil đang tìm cách bán lại tổ hợp lọc dầu ISAB tại Ý và công ty Litasco - “cánh tay thương mại” của họ tại Thụy Sĩ nhằm tái cơ cấu các hoạt động ở nước ngoài để tập trung vào khai thác dầu khí trong nước và cắt giảm vốn đầu tư sang khu vực châu Âu.

    [​IMG]
    Lukoil đã mua 49% cổ phần tại ISAB từ ERG vào năm 2008 và sau 6 năm trở thành chủ sở hữu duy nhất của tổ hợp này, bao gồm hai NMLD với công suất khoảng 320.000 thùng/ngày cùng hệ thống bể chứa dung tích 3,7 triệu mét khối và ba kho cảng biển. Các sản phẩm chủ yếu của tổ hợp là dầu diesel và xăng, trong đó 90% được bán cho Litasco. Hiện chưa rõ Lukoil sẽ bán khối tài sản này với mức giá bao nhiêu.

    Lukoil hiện cũng sở hữu nhiều nhà máy lọc dầu khác tại châu Âu như ở Rumani, Bungari và Hà Lan. Theo các chuyên gia phân tích, biên lợi nhuận của ngành lọc dầu toàn cầu dự kiến sẽ ổn định trong các năm tới. Tuy vậy, các NMLD tại châu Âu hiện đang gặp nhiều khó khăn do nhu cầu dầu mỏ tại đây đang bão hòa, các quy định khắt khe về an toàn môi trường cũng như sự cạnh tranh từ các khu vực châu Á và Trung Đông.

    Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
     

Chia sẻ trang này