Mẹo nhỏ giúp sửa chữa điện thoại hiệu quả khi điện thoại bị rơi vào nước

minhminh51674

New Member
Làm thế nào khi iphone của bạn bị rơi xuống nước


Trước khi đưa điện thoại của bạn ra tiệm để sửa chữa thì bạn hãy “sơ cứu” cho điện thoại trước bằng những bước như sau:

Bạn nên ghi nhớ một số điểm trong bài viết dưới đây rồi thực hiện khi không may điện thoại của bạn bị rơi xuống nước. Dưới đây là những phân tích và tư vấn của trang iMore, trang tin chuyên đưa tin về các sản phẩm của Apple.

nu%CC%9Bo%CC%9B%CC%81c_800x450.jpg


Thứ nhất, bạn nên biết về loại chất lỏng mà máy điện thoại của bạn bị rơi xuống, tất cả mọi chất lỏng đều ảnh hưởng đến thiết bị của bạn, tuy nhiên, sẽ có những chất lỏng ảnh hưởng nhiều hơn thậm chí là làm hỏng máy điện thoại của bạn. Khi bạn biết được loại chất lỏng nào thì bạn sẽ có quyết định sáng suốt hơn như bạn có thể sơ cứu cho máy trước khi mang ra tiệm, hay với những chất lỏng không thể trực tiếp sơ cứu được thì bạn phải mang ra tiệm ngay lập tức.

Những kiến thức về độ PH

Độ PH là gì?

PH là một chỉ số thường dùng để phân loại các chất lỏng, độ PH càng cao thì tính axit của chất lỏng đó càng thấp, ví dụ như nước (H2) có độ PH là 7, đây được xem là trung tính. Ngược lại, các chất lỏng có tính axít cao khi độ PH thấp, tất nhiên là bạn không cần thiết phải biết tất cả các phép tính để có thể tính ra độ PH nhưng nếu bạn hiểu biết một chút về điều này sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn hơn trong việc sửa chữa điện thoại khi không may điện thoại bị rơi xuống nước.

Thứ nhất: Những chất lỏng có tính kiềm cao

Những chất lỏng có độ PH ≥7 được xem là có tính kiềm, nếu điện thoại của bạn rơi vào những chất lỏng này thì se may mắn hơn những chất lỏng khác.

Sau đây là một số chất lỏng có tính kiềm cao, nghĩa là nồng độ PH của chúng cũng cao:

- Dung dịch tẩy trắng – Độ PH là 12

- Dung dịch Amoniac – độ pH là 11

- Máu người – độ pH là từ 7-7,5

Điểm đặc biệt ở đây đó là nhiều người vẫn nghĩ rằng dung dịch tẩy trắng là một loại chất lỏng có hại cho máy điện tử nếu không may điện thoại bị rơi xuống, tuy nhiên, dung dịch tẩy trắng lại không nguy hiểm bằng dung dịch mài mòn. Nếu không may điện thoại của bạn rơi vào dung dịch tẩy trắng thì điện thoại của bạn vẫn cơ hội để sửa chữa.

Thứ hai: Dung dịch có tính kiềm cao

Những chất lỏng có độ PH <7 thì được xem là có tính axit cao, bạn nên để thiết bị điện tử tránh xa những lại nước có nồng độ axit cao như nước hoa quả (Nước cam có nồng độ axit rất cao, độ PH chỉ khoảng 3.5), tính axit có khả năng ăn mòn rất cao, nó có thể ăn mòn các linh kiện điện tử và tỷ lệ sửa chữa điện thoại sẽ khó hơn khi máy không may rơi vào loại nước này.

Dưới đây là một số loại chất lỏng có tính axit cao:

Nước cam: Độ PH là 3

Sữa: Độ PH là 6.5

Bia: Độ PH là 3 – 6, tuỳ vào từng loại bia

Các loại nước soda như Coca- ola, có độ PH từ 2,5 – 4,2

Nước chanh: Độ PH từ 2 – 2,5

Những việc nên làm và không nên làm khi dùng Iphone, ipad

Thứ nhất: Những việc không nên làm

Không nên để iphone, ipad, ipad trong gạo: Chắc nhiều bạn vẫn lầm tưởng chuyện này, nhưng khi thực hiện việc trên chỉ làm cho điện thoại của bạn thêm hỏng mà thôi. Bạn cho rằng, gạo sẽ hút ẩm nhanh hơn nhưng bạn có biết là gạo sẽ làm cho sự mài mòn diễn ra nhanh hơn. Những bụi cám trên hạt gạo sẽ bám vào thiết bị, nó bám vào jack tai nghe, chỗ kết nối dock và các lỗ nhỏ khác trên máy.

Bạn không nên dùng máy sấy tóc:

Không bao giờ được dùng máy sấy tóc để sấy khô điện thoại bị rơi vào nước của bạn, điều này sẽ khiến điện thoại của bạn bị hỏng linh kiện nhanh hơn. Khi điện thoại bị rơi vào nước thì tốt nhất là bạn đem máy ra ngoài tiệm để sửa chữa.

Không nên sạc pin điện thoại khi máy vừa bị rơi vào nước:

Bạn đã được một người quen mách cho cách đó là sạc pin ngay lập tức khi may vừa rơi vào nước hay chưa? Bạn không nên làm theo lời mách bảo đó nhé, khi làm điều đó, bạn có thể khiến mao mạch bị chập, tốt nhất là bạn nên mang điện thoại đến cơ sở, trung tâm để sửa chữa rồi đợi cho đến khi thiết bị khô hoàn toàn rồi mới sạc.

1-1474570119040.jpg


Thứ hai: Những việc nên làm

Điều đầu tiên là bạn phải nhanh tay đưa thiết bị ra khỏi nước, tránh để thiết bị ngấm nước quá lâu. Sau đó, bạn nên tắt máy điện thoại ngay lập tức.

Tpstore – Địa chỉ chuyên pin và phụ kiện điện thoại uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Mua phụ kiện Samsung Grand 2 tại Tpstore nhận ngay những ưu đãi hấp dẫn tại cửa hàng. Đổi trả hoặc hoàn tiền 100% khi sản phẩm chất lượng kém.


Hotline: 0979 749 084

Hoặc truy cập trực tiếp vào website: tpstore.vn

Trụ sở: Số 34 Ngõ 95/8 Chùa Bộc - Đống Đa - Hà Nội

Giờ làm việc: Từ 8h - 22h ( T2 - T7 ) và từ 8h - 17h30 ( CN)
 

Việc làm nổi bật

Top