Arab Saudi đã phục hồi được 75% sản lượng khai thác

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 24/9/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Theo tờ Arabian Business, nhà máy khai thác Khurais hiện đang khai thác được 1,3 triệu thùng dầu thô mỗi ngày trong khi nhà máy Abqaiq sản xuất gần 3 triệu thùng mỗi ngày.

    Arab Saudi đã phục hồi được 75% sản lượng dầu thô bị thiệt hại sau vụ tấn công vào hai cơ sở khai thác là Khurais và Abqaiq và dự kiến sẽ đạt công suất tối đa vào tuần tới.

    [​IMG]
    Theo đó, nhà máy Khurais hiện đang khai thác được 1,3 triệu thùng dầu/ngày trong khi nhà máy Abqaiq khai thác được xấp xỉ 3 triệu thùng/ngày.

    Hôm thứ Hai (23/9), quốc vương Salman cho biết Arab Saudi có thể kiểm soát được hậu quả của vụ tấn công "nhằm vào sự ổn định trong nguồn cung dầu thô toàn cầu".

    Trước đó, Wall Street Journal đưa tin, tại cuộc họp báo diễn ra hôm 17/9, Bộ trưởng Năng lượng Arab Saudi ông Abdulaziz bin Salman mới đây cho biết nước này sẽ sớm phục hồi sản lượng trong vài tuần nữa.

    Tuyên bố này được đưa ra sau vụ tấn công cơ sở khai thác dầu mỏ của Arab Saudi vào cuối tuần trước gây thiệt hại về sản lượng khoảng 5,7 triệu thùng/ngày, tương đương 5% nhu cầu trên toàn thế giới.

    Ông Abdulaziz bin Salman cho biết Arab Saudi đang sử dụng kho dầu dự trữ để cung ứng cho khách hàng, tương đương với mức trước khi vụ tấn công xảy ra.

    Đồng thời, ông cũng khẳng định sản lượng khai thác sẽ trở lại mức bình thường 9,8 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 9. Bộ trưởng năng lượng Arab Saudi cho biết 25% sản lượng đã được phục hồi chỉ sau hai ngày bị tấn công.

    H.Mĩ

    Theo Kinh tế & Tiêu dùng
     

Chia sẻ trang này