Chủ tịch Tập đoàn SCG: Năm 2018 sẽ khởi công Nhà máy lọc dầu Long Sơn

Thảo luận trong 'Trong nước' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 28/7/17.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Nếu suôn sẻ, Nhà máy Lọc hóa dầu Long Sơn sẽ vận hành thương mại vào năm 2022.

    Tập đoàn Siam Cement Group (SCG) của Thái Lan mới đây khẳng định tập đoàn đa ngành này sẽ khởi công dự án Nhà máy Lọc dầu Long Sơn vào năm sau và vận hành thương mại vào năm 2022.

    Đến nay, SCG đã đầu tư 30 tỷ baht (khoảng 20,4 nghìn tỷ đồng) vào dự án này, chủ yếu để mua quyền sử dụng đất và giải phóng mặt bằng, tờ The Nation đưa tin.

    [​IMG]
    Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của SCG, cho biết tổ hợp lọc hóa dầu này sẽ là một trong số những khoản đầu tư lớn nhất của tập đoàn tại ASEAN.

    Dự án lọc hóa dầu Long Sơn có vốn đầu tư khoảng 5,4 tỷ USD, trong đó PetroVietnam (PVN) nắm 29% cổ phần, trong khi SCG nắm 71% vốn sau khi mua lại 25% cổ phần từ Tập đoàn Qatar Petroleum International.

    Tổ hợp có tổng diện tích trên 460 ha, nằm trong Khu công nghiệp Dầu khí Long Sơn (Bà Rịa-Vũng Tàu), trong đó, 398 ha xây dựng nhà máy (gồm 10 nhà máy, công suất chế biến đạt 2,7 triệu tấn nguyên liệu/năm) và 66 ha đất xây dựng cảng.

    Các sản phẩm của nhà máy dự kiến sẽ thay thế các sản phẩm nhập khẩu ở Việt Nam. Dự án có tỷ lệ hoàn vốn nội bộ ở khoảng 13-14%.

    Mới đây, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết dự án này chậm khởi công do chưa thu xếp được vốn. Theo luật định, PVN không thể bảo lãnh cho công ty mà Tập đoàn nắm dưới 51% vốn.

    PVN và SCG dự kiến vay vốn ngân hàng 3,2 tỷ USD trong tổng số 5,4 tỷ USD cho dự án này và sẽ góp phần còn lại từ vốn tự có.

    Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng cho dự án đã được hoàn tất và các cổ đông đã chọn được nhà thầu EPC. Dự án sẽ được khởi công vào tháng 8 hoặc tháng 9 tới nếu các nhà đầu tư thu xếp được vốn vay, ông Sơn cho biết.

    Thế kẹt của PVN tại Dự án lọc dầu Long Sơn
    MINH TUẤN - Bizlive.vn​
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/7/17

Chia sẻ trang này