Giá dầu sụt về mốc 60USD/thùng rồi bật lại sau diễn biến bất lợi của đàm phán Mỹ – Trung

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 7/5/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Vào đầu ngày Chủ Nhật, giới đầu tư đã vô cùng bất ngờ khi mà Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một dòng trạng thái đã khẳng định sẽ tăng thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc lên 25% từ mức 10%.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu thô vẫn tăng cao hơn khi mà những lo lắng xung quanh đàm phán thương mại Mỹ – Trung Quốc giảm bớt và căng thẳng khu vực Trung Đông tăng lên.

    [​IMG]
    Vào đầu ngày Chủ Nhật, giới đầu tư đã vô cùng bất ngờ khi mà Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một dòng trạng thái đã khẳng định sẽ tăng thuế với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc lên 25% từ mức 10% trước đó, ông viện dẫn lý do ông không hài lòng với tiến độ của các cuộc đàm phán về thương mại.

    Trước khi Tổng thống Trump ghi trạng thái trên Twiiter, thị trường đã đồn đoán về khả năng sẽ có một thỏa thuận được thông qua trong ngày thứ Sáu.

    Trong ngày thứ Hai, tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, ông Geng Shuang, khẳng định rằng phái đoàn Trung Quốc sẽ vẫn đến Washington để tham gia các cuộc đàm phán thương mại bất chấp việc Tổng thống Trump dọa tăng thuế, theo thông tin từ tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 6/2019 tăng 31 cent tương đương 0,5% lên 62,25USD/thùng.

    Trước đó trong phiên giao dịch, đã có lúc giá dầu xuống mức 60,04USD/thùng. Trong phiên ngày thứ Sáu tuần trước, giá dầu tăng được 0,2% và có tuần giảm giá thứ 2 liên tiếp.

    Đồng biên tập viên của Sevens Report, ông Tyler Richey, nhận xét: “Với nhiều diễn biến mới đây, những dòng trạng thái của Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như có thể coi như chiến thuật đàm phán hướng đến việc chấm dứt chiến tranh thương mại nhiều hơn là khiến nó trở nên tồi tệ hơn. Kết quả, giá dầu thô kỳ hạn tăng trong phiên chiều”.

    Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 7/2019 tăng 39 cent tương đương 0,6% lên 71,24USD/thùng, trong phiên đã có lúc giá dầu giảm xuống mức 68,79USD/thùng. Giá dầu Brent kỳ hạn giảm 1,1% trong tuần trước.

    Chuyên gia phân tích cao cấp về thị trường hàng hóa, ông Robbie Fraser, khẳng định rằng sự suy giảm của giá dầu vào đầu phiên hôm qua có nguyên nhân trực tiếp từ diễn biến bất lợi trong đàm phán thương mại Mỹ – Trung Quốc khi mà Tổng thống Trump đe dọa tăng thuế với hàng Trung Quốc khiến cho Trung Quốc phải cân nhắc lại về chuyến thăm và làm việc tại Mỹ.

    Mới đây tại thành phố cảng Yanbu tại Saudi Arabia đã có một vụ nổ lớn, khu vực này là khu vực trung chuyển dầu quan trọng cho Saudi Arabia.

    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này