Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 chính thức ra khơi vào hôm nay

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Vào đúng 17h00 hôm nay (04/11/2016) Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 đã chính thức gia nhập vào đại gia đình các giàn khoan trên Mỏ của Vietsovpetro với hành trình đến BK Thỏ Trắng 3

Hành trình đến mỏ Thỏ Trắng của giàn Tam Đảo 03 dự kiến kéo dài khoảng 3 ngày. Tại đây, Tam Đảo 05 sẽ thực hiện nhiệm vụ đầu tiên là phục vụ công tác khoan cho đến first oil (đón dòng dầu đầu tiên) dự kiến vào tháng 4/2017.

Qua 03 tháng nhận bàn giao từ PVShipyard , Vietsovpetro đề nghị PVShipyard tổ chức khắc phục trong thời gian sớm nhất các tồn đọng theo khuyến cáo của Hội đồng nghiệm thu giàn khoan Tam Đảo 05, đồng thời thực hiện trách nhiệm bảo hành theo điều kiện hợp đồng để đảm bảo cho công trình hoạt động đúng thiết kế, liên tục, ổn định và hiệu quả. Vietsovpetro cam kết với hai Phía sẽ tổ chức quản lý sử dụng một cách hiệu quả nhất giàn khoan Tam Đảo 05.

02082016_031120_PM_1.jpg

Tam Đảo 05 được lai dắt bởi Thiên Ưng và Vũng Tàu 01
Quá trình thi công lắp đặt giàn Tam Đảo 05 qua những mốc thời gian cụ thể:
  • Ngày 10/12/2013, Giàn khoan Tam Đảo 05 chính thức được khởi công.
  • Ngày 25/10/2014, lắp đặt thành công Ky cho giàn khoan (Keelaying).
  • Ngày 14/8/2015 lắp đặt thành công máy phát chính.
  • Ngày 05/12/2015, hạ thủy thành công giàn khoan Tam Đảo - 05.
  • Ngày 12/8/2016: Sau 32 tháng thi công với nhiều nỗ lực, Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 đã vừa được chính thức khánh thành và bàn giao tại Vũng Tàu.
  • Hôm nay, ngày 04/11/2016, Giàn khoan tự nâng Tam Đảo 05 chính thức ra khơi
EmREs1H.jpg

Công trình giàn khoan tự nâng Tam Đảo – 05 do Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Chế tạo giàn khoan dầu khí PV Shipyard làm tổng thầu, là công trình cơ khí trọng điểm quốc gia. Đây là giàn tự nâng lớn nhất từ trước đến nay do Việt Nam tự thiết kế và chế tạo. Công trình được thiết kế theo mẫu JU-2000E hiện đại nhất của hãng Friede & Goldman (Mỹ).
Giàn Tam Đảo -05 có tổng khối lượng hơn 18 nghìn tấn, chiều dài thân giàn 167 m, khả năng chất tải 2.995 tấn. Đây là công trình có tính chất công nghệ rất phức tạp, khối lượng thi công lớn (lớn hơn 1,5 lần so với giàn khoan đầu tiên – giàn Tam Đảo 03). Giàn được thiết kế hoạt động ở độ sâu mực nước biển tới 120m, khả năng khoan tới độ sâu 9.000m và có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chịu được sức gió bão trên cấp 12, chiều cao sóng 22m. Giàn khoan Tam Đảo - 05 có giá trị 230 triệu USD.

U7z4MKS.jpg

Việc chế tạo thành công các giàn khoan tự nâng trong nước đã đưa Việt Nam trở thành một số ít quốc gia trên thế giới (khoảng 10 nước) có khả năng tự thiết kế chi tiết, chế tạo, chạy thử giàn khoan tự nâng hoạt động ở vùng biển sâu, khí hậu khắc nghiệt. Các giàn khoan tự nâng Tam Đảo 3, Tam Đảo 5 do PV Shipyard chế tạo có khả năng hoạt động khoan thăm dò ở hầu hết các vùng biển thuộc thềm lục địa Việt Nam; tạo ra bước đột phá, tự chủ về khoa học công nghệ và đóng góp một phần trong việc bảo đảm an ninh quốc phòng, giữ vững chủ quyền biển đảo Việt Nam.

REvUGzL.jpg


UShRsuX.jpg

Thông tin Dầu khí​
 
Sửa lần cuối:

Việc làm nổi bật

Top