Kiểm toán Nhà nước “điểm danh” PVGAS vì sử dụng vốn dự án sai mục đích

Thảo luận trong 'Chứng khoán' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 23/5/18.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Dự án Đường ống Nam Côn Sơn – giai đoạn 1 sử dụng vốn ODA gốc ngoại tệ USD. Tuy nhiên, GAS thực hiện cấp vốn cho Ban Quản lý dự án bằng tiền đồng và rút vốn vay ngoại tệ để sử dụng cho các hoạt động kinh doanh của GAS.

    [​IMG]
    Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán năm 2017 của Kiểm toán Nhà nước liên quan đến kiểm toán các dự án sử dụng nguồn vốn ODA cho thấy, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PVGAS, mã GAS) đã sử dụng vốn của dự án sai mục đích, không đúng đối tượng.

    Cụ thể, GAS đã sử dụng vốn của dự án Đường ống Nam Côn Sơn 2 - giai đoạn 1 sai mục đích, không đúng đối tượng.

    Theo Kiểm toán Nhà nước, nguồn vốn vay ngoài nước bằng USD cho dự án Đường ống Nam Côn Sơn 2 – giai đoạn 1 còn chưa được GAS cấp thanh toán bằng ngoại tệ cho các gói thầu: Tư vấn quản lý dự án PMC, Bảo hiểm công trình. Ban Quản lý dự án phải mua 4.587.814 USD để thanh toán.

    GAS thực hiện cấp vốn cho Ban Quản lý dự án bằng tiền đồng (VND) và rút vốn vay ngoại tệ để sử dụng cho các hoạt động kinh doanh của GAS. Một số khoản vay năm 2014 được rút vốn trước thời gian so với nhu cầu và tiến độ giải ngân của dự án, được sử dụng cấp vốn cho Công ty kinh doanh sản phẩm khí trực thuộc GAS nhưng không thực hiện phân bổ lại lãi vay 2 tỷ đồng.

    Được biết, Đoàn kiểm toán hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn dự án đường ống Nam Côn Sơn 2 – giai đoạn 1 do Phó trưởng Kiểm toán Nhà nước chuyên ngành V Lưu Trường Kháng làm Trưởng đoàn.

    Sau gần 2 năm triển khai, dự án Đường ống Nam Côn Sơn 2 – giai đoạn 1 do GAS làm chủ đầu tư chính thức đón dòng khí thương mại đầu tiên vào tháng 12/2015.

    HỒNG QUÂN
    Bizlive.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 23/5/18

Chia sẻ trang này