Nhà đầu tư bán mạnh dầu do bi quan về kinh tế toàn cầu

Thảo luận trong 'Quốc tế' bắt đầu bởi Oil Gas Vietnam, 4/9/19.

  1. Oil Gas Vietnam
    Offline

    Oil Gas Vietnam Administrator Thành viên BQT

    Bài viết:
    13,587
    Đã được thích:
    114
    Điểm thành tích:
    63
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Bà Rịa - Vũng Tàu
    Tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc kéo dài sẽ vẫn là yếu tố tác động mạnh nhất đến thị trường, chuyên gia nhận định.

    [​IMG]
    Ảnh: GettyImages

    Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu giảm khi mà những căng thẳng xung quanh đối đầu thương mại Mỹ - Trung Quốc tăng lên, cơn bão Dorian đổi hướng, không tác động gây gián đoạn đến hoạt động sản xuất dầu tại vịnh Mexico.

    Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI trên thị trường New York giao kỳ hạn tháng 10/2019 giảm 2,1% xuống 53,95USD/thùng.

    Thị trường London, giá dầu Brent cùng kỳ hạn giảm 0,7% xuống 58,26USD/thùng. Cả hai loại giá dầu giảm sau ngày nghỉ lễ nhưng mức giảm ở cuối phiên thấp hơn mức giảm trong phiên.

    Cổ phiếu năng lượng giảm điểm trong ngày giao dịch, đặc biệt xét đến chỉ số cổ phiếu của các công ty nhỏ, mức giảm khoảng 3%.

    Chuyên gia phân tích tại Tudor, Pickering, Holt & Co trong thư gửi khách hàng đã viết: “Tranh chấp thương mại Mỹ - Trung Quốc kéo dài sẽ vẫn là yếu tố tác động mạnh nhất đến thị trường”. Các nhà đầu tư cho rằng việc Trung Quốc trì hoãn tăng thuế với hàng Trung Quốc đã đẩy giá dầu giảm sau kỳ nghỉ lễ dài.

    Cơn bão Dorian đã đổi chiều, vì vậy làm giảm khả năng hoạt động sản xuất năng lượng chịu gián đoạn.

    Các thành viên thị trường đang chờ đợi cuộc gặp đã được lên lịch giữa Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước đồng minh trong đó có bao gồm Nga. Nhóm này dự kiến sẽ xác nhận lại cam kết hỗ trợ giá dầu bằng cách duy trì sản lượng ở mức hiện tại.

    Ngành sản xuất Mỹ suy giảm trong tháng 8/2019, theo Viện quản lý nguồn cung Mỹ (ISM). Chỉ số ISM của ngành sản xuất Mỹ ở mức 49,1 trong tháng trước, thấp hơn so với con số 51,2 của tháng 7/2019 – mức thấp nhất tính từ tháng 1/2016. Mức dưới 50 cho thấy sự suy giảm. Chỉ số Markit PMI của tháng 8/2019 ở mức 50,3, cao hơn tính toán 49,9 thế nhưng vẫn ở mức thấp nhất tính từ tháng 9/2009.

    Số liệu ISM của ngành sản xuất yếu hơn kỳ vọng của giới chuyên gia, theo nhận xét của chuyên gia kinh tế trưởng tại High Frequency Economics, ông Jim O’Sullivan. Dù mức sụt giảm trên không đủ để phát đi tín hiệu về sự suy giảm kinh tế, báo cáo không khỏi khiến nhiều người dự báo về khả năng của một sự suy yếu đang đến.

    Thông tin mới nhất khiến nhà đầu tư không khỏi lo lắng rằng chiến tranh thương mại tiếp diễn giữa Mỹ và Trung Quốc đang gây sức ép lên các công ty sản xuất trên khắp toàn cầu trong bối cảnh họ phải ứng phó với việc rào cản thương mại ngày một nhiều lên giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

    Bắc Kinh mới đây đã nộp đơn phàn nàn lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về các biện pháp thuế quan từ Mỹ, các biện pháp có hiệu lực trong cuối tuần qua. Trong ngày thứ Hai, Bloomberg News đưa tin rằng hai bên đang chật vật đối thoại về việc nội dung nào sẽ được đưa vào đàm phán thương mại.


    TRUNG MẾN
    Bizlive.vn
     

Chia sẻ trang này