10 sự kiện nổi bật của PVTrans trong năm 2018

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Năm 2018 là năm đánh dấu sự tăng trưởng mạnh mẽ của Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) với các chỉ tiêu kết quả SXKD cao nhất kể từ khi thành lập. Có thể nói đây là một năm đánh dấu bước phát triển của PVTrans với các kỷ lục về kết quả kinh doanh nổi bật như sau:

3439_5704_PVT_SAPPHIRE_Copy.jpg

Tàu hàng rời Supramax PVT Sapphire
1. PVTrans đã đạt kỷ lục về chỉ tiêu tài chính, với doanh thu ước đạt 7.750 tỷ đồng, tăng 122% so với thực hiện năm 2017; lợi nhuận trước thuế ước đạt 910 tỷ đồng, tăng 136% so với thực hiện năm trước.

2. PVTrans đã hoàn thành trước 2 năm chỉ tiêu lợi nhuận kế hoạch 5 năm 2016-2020 theo chiến lược phát triển đại hội đồng cổ đông PVTrans thông qua. Mặc dù, ngành Dầu khí và lĩnh vực vận tải biển còn nhiều khó khăn, nhưng PVTrans vẫn tăng trưởng liên tục 6 năm qua, năm sau cao hơn năm trước với tốc độ tăng bình quân là 17%.

3. Năm 2018 đánh dấu kỷ lục về đầu tư trẻ hóa đội tàu, với 7 tàu được đầu tư trong năm, nâng tổng số tàu của PVTrans lên 25 chiếc. Các tàu đều được đầu tư với chi phí hợp lý, chất lượng tốt và được đưa vào khai thác hiệu quả, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của đội tàu trong tương lai.

4. Lần đầu tiên tham gia thị trường cung cấp tàu VLCC - tàu dầu lớn nhất thế giới với 6 chuyến tàu VLCC vận chuyển dầu thô từ Kuwait về Việt Nam, đảm nhận khoảng 25% sản lượng đầu vào cho Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn. Đây là tiền đề quan trọng để PVTrans ký kết các hợp đồng dài hạn và xây dựng tên tuổi trong thị trường vận tải tàu VLCC.

5. Việc đầu tư tàu hàng rời Supramax PVT Sapphire và tham gia vận chuyển nhập khẩu than từ Indonesia/Úc về Vĩnh Tân đã khẳng định năng lực của PVTrans trong việc đảm bảo cung cấp chuỗi vận chuyển than từ vận chuyển quốc tế đến chuyển tải trong nước, mở ra một thị trường to lớn về vận chuyển than cho các nhà máy điện than tại Việt Nam.

6. Mô hình quản lý của PVTrans đã đúng định hướng và có kết quả như kỳ vọng. Các đơn vị thành viên của PVTrans đã mạnh hơn và hoàn toàn chủ động trong các hoạt động SXKD, không còn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của công ty mẹ, Tổng công ty như ngày đầu.

7. Công tác quản trị của PVTrans ngày càng chặt chẽ, không để xảy ra các sai phạm, thất thoát thiệt hại. Trong năm 2018, Kiểm toán Nhà nước đã kiểm toán PVTrans và đánh giá cao công tác quản trị của công ty.

8. Công tác tái cấu trúc đã đạt kết quả thắng lợi, với các chuyển biến tích cực và mạnh mẽ từ PVTrans Hà Nội, PVTrans Quảng Ngãi sau tái cấu trúc. Thoái vốn thành công tại Công ty Cửu Long đảm bảo thu hồi vốn; hoàn tất tăng vốn cho Công ty Nhật Việt và Công ty Phương Đông Việt theo kế hoạch đề ra.

9. Tập thể lãnh đạo và CBCNV PVTrans đoàn kết, tâm huyết vì công việc. Đảm bảo công ăn việc làm, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV ngày một nâng cao. Thu nhập bình quân của người lao động tăng 10% so với năm trước.

10. PVTrans lần đầu tiên được tổ chức Forbes (Mỹ) lựa chọn vào danh sách Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất tại thị trường chứng khoán Việt Nam (Top 50 Best listed companies in Viet Nam 2018). Uy tín, vị thế và thương hiệu của PVTrans được nâng lên, khẳng định là doanh nghiệp vận tải biển số 1 Việt Nam và được các cổ đông, đối tác, nhà đầu tư quan tâm giao dịch.

Diệu Hạnh - https://petrotimes.vn/10-su-kien-noi-bat-cua-pvtrans-trong-nam-2018-525364.html
 

Việc làm nổi bật

Top