Baker Hughes đạt được thỏa thuận quan trọng tại dự án phát triển mỏ Pasca

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Baker Hughes đã ký với công ty điều hành Twinza Oil (Úc) một thỏa thuận hỗ trợ toàn diện đầu tiên cho dự án phát triển mỏ khí condensate Pasca A ở ngoài khơi Papua New Guinea, trước mắt bao gồm việc cung cấp thiết bị đầu giếng, thiết bị kiểm soát áp suất và các dịch vụ khoan tại giếng thẩm lượng cuối cùng trong giai đoạn I của dự án.

Công tác khoan giếng thẩm lượng sẽ được tiến hành sớm, sau đó giếng sẽ được tạm thời đóng lại trong thời gian chờ quyết định đầu tư cuối cùng (FID) về kế hoạch phát triển khai thác mỏ, dự kiến sẽ được đưa ra trong năm tới.

1126_20170810_Baker_Pasca.jpg

Sau khi FID được ban hành, Baker Hughes dự kiến sẽ tiếp tục cung cấp một giải pháp tích hợp xử lý khí từ giai đoạn khoan khai thác cho đến khi đưa vào đường ống dẫn khí, bao gồm các dịch vụ khoan, các thiết bị ngầm, khối thượng tầng giàn xử lý khí, thiết bị nén khí và dịch vụ lắp đặt, vận hành thử. Ngoài ra, Baker Hughes cũng sẽ hỗ trợ Twinza về giải pháp tài chính để đảm bảo thực hiện dự án.

Mỏ Pasca nằm trong khu vực nước nông (93m) thuộc lô PPL 328 và là mỏ dầu khí ngoài khơi đầu tiên của Papua New Guinea được phát triển khai thác, xử lý và chế biến thành các sản phẩm khí thiên thiên lỏng (NGLs) như condensate, LPG và khí thiên nhiên. Dự án phát triển mỏ Pasca sẽ giúp Papua New Guinea thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ kỹ thuật dầu khí ngoài khơi và tạo được việc làm trong nước. LPG được sản xuất ra cũng sẽ giúp nước này giảm thiểu nhập khẩu khí đốt và nhập khẩu dầu diesel để phát điện.

Twinza hiện đang nắm giữ 100% cổ phần tại mỏ Pasca A và đã đệ trình kế hoạch phát triển mỏ bao gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn I sẽ cho khai thác các sản phẩm NGLs, giai đoạn II sẽ cho khai thác khí khô.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top