Barclays: Các công ty dầu mỏ có thể tăng cường chi tiêu cho thăm dò và sản xuất

oilgasvietnam

Moderator
Barclays cho biết các công ty dầu mỏ và khí đốt toàn cầu được dự kiến tăng cường chi tiêu thăm dò và sản xuất E&P 7% trong năm 2017, đánh dấu tăng lần đầu tiên trong ba năm.

Giá dầu đã phục hồi sau hơn hai năm sụt giảm bởi dư thừa do tràn ngập dầu đá phiến Mỹ trên thị trường này. Giá đã tăng khoảng 21% kể từ khi OPEC, tổ chức chiếm khoảng 1/3 sản lượng dầu mỏ toàn cầu, ký kết một thỏa thuận trong tháng 11 để hạn chế nguồn cung.

dau2_LMPI.jpg

Dầu thô Brent kỳ hạn đã tăng lên 55,94 USD/thùng vào hôm 9/1 sau khi giá giảm xuống mức 27,10 USD/thùng thấp nhất trong hơn 12 năm vào cuối tháng 1/2016.

Các nhà phân tích Barclays đã viết trong một báo cáo “với việc OPEC đang đưa một mức sàn cho giá dầu, các nhà điều hành có niềm tin lớn hơn để khoan và thoàn thành xong, mặc dù các trạng thái phục hồi ban đầu sẽ không bằng phẳng”.

Barclays cũng cho biết họ dự kiến các công ty dầu mỏ Bắc Mỹ dẫn đầu tăng trưởng chi tiêu với mức tăng 27%. Tuy nhiên, sản lượng được dự kiến giảm do chi phí dịch vụ cao hơn dường như làm giảm tác dụng của ngân sách lớn hơn.

Việc chi tiêu quốc tế được dự kiến tăng 2%, theo khảo sát 215 công ty dầu mỏ và khí đốt của Barclay. Khảo sát này được tiến hành khi Brent đang giao dịch khoảng 55 USD/thùng và dầu WTI ở khoảng 50 USD/thùng.

Chi tiêu cho các dự án ngoài khơi được dự kiến giảm 20 - 25% trong năm 2017, so với ước tính giảm 34% trong năm 2016.

Nguồn: VITIC/Reuters​
 

Việc làm nổi bật

Top