Các NMLD ở châu Âu phải linh hoạt để tránh suy giảm lợi nhuận

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các NMLD ở châu Âu sẽ phải quản lý chặt chẽ sản xuất, thậm chí có thể chuyển sang diesel, để duy trì lợi nhuận khi hàng tồn kho sản phẩm dầu mỏ ngày càng tăng cao và sự tăng trưởng không chắc chắn về nhu cầu xăng đang đe dọa mô hình lợi nhuận trong ba năm qua.

Các công ty năng lượng lớn của châu Âu, bao gồm Royal Dutch Shell, Repsol và Statoil đã có báo cáo lợi nhuận Quý I tăng cao trong khi các NMLD trên toàn thế giới giảm sản lượng nguyên liệu dầu thô.

2249_20170518_NMLD_ChauAu_linh_hoat.jpg

Theo dữ liệu của Cơ quan quản lý thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), nhu cầu xăng dầu của Mỹ trong tháng 1 và 2/2017 đã giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này cho thấy thị trường có thể sẽ gặp trở ngại khi lặp lại vấn đề trong năm ngoái. Trong khi đó, nhu cầu xăng dầu ở Ấn Độ đã bắt đầu sụt giảm.

Tại châu Âu, trong tháng 4, các nhà máy lọc dầu đã cho sản lượng 640.000 thùng/ngày, cao hơn năm ngoái. Các đơn vị Hoa Kỳ và châu Á cũng đang tăng cường hoạt động và có ý định xuất khẩu. Các nhà phân tích JBC cho rằng lợi nhuận sẽ giảm đáng kể trong nửa cuối năm nay, đồng nghĩa với việc các nhà máy tinh chế sẽ phải linh hoạt để duy trì lợi nhuận.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)​
 

Việc làm nổi bật

Top