Đạm Cà Mau chính thức vượt kế hoạch sản xuất tiêu thụ năm 2016

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Ngày 26/12/2016, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Lê Mạnh Hùng cùng đoàn công tác Tập đoàn đã đến thăm và làm việc về hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – thương hiệu Đạm Cà Mau) trong năm 2016 và định hướng giải pháp trong năm 2017.

PTGD%203.jpg

Đoàn công tác Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng LĐ và CBCNV Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau
Tổng giám đốc PVCFC Bùi Minh Tiến đã vui mừng báo cáo trước đoàn công tác: chiều ngày 26/12/2016, Nhà máy đạm Cà Mau do PVCFC quản lý vận hành đã cán đích sản xuất 804.000 tấn sản phẩm, và đưa toàn bộ sản lượng sản xuất ra thị trường tiêu thụ, về đích sớm 07 ngày so với kế hoạch năm 2016. Đây là năm thứ 5 liên tiếp kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động, PVCFC luôn sản xuất kinh doanh vượt kế hoạch đề ra. Điều này có ý nghĩa hơn trong bối cảnh kinh doanh năm 2016 cạnh tranh rất khắc nghiệt. Theo ông Bùi Minh Tiến, Sản phẩm Đạm Cà Mau tuy chịu ảnh hưởng của giá dầu ít hơn các đơn vị khác nhưng cũng gặp không ít khó khăn về thị trường và sức tiêu thụ giảm do hạn hán và xâm nhập mặn tại ĐBSCL làm thu hẹp diện tích sản xuất. Trong bối cảnh khó khăn đó, tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên nhà máy Đạm Cà Mau vẫn nỗ lực hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh sớm hơn dự kiến, vươn lên là một trong những đơn vị chủ lực, đóng góp quan trọng cho Tập đoàn, thu nhập bình quân trên lao động đạt mức tốt trong Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhận định, trong bối cảnh giá dầu giảm sâu khiến hoạt động thăm dò khai thác dầu khí bị ảnh hưởng mạnh mẽ thì những đơn vị hoạt động ở khâu chế biến dầu khí, lọc hóa dầu, điện, đạm... đã trở thành những đơn vị mang lại doanh thu lợi nhuận chính của Tập đoàn trong những năm gần đây cũng như thời gian sắp tới. Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao sự đổi mới mạnh mẽ từ tư duy đến hành động thực tiễn, không ngừng phát huy và xây dựng một tổ chức học tập, sáng tạo; biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ công nhân viên PVCFC đã đạt được trong một năm đầy khó khăn, thách thức.

Trong năm 2017, Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đề nghị lãnh đạo, CBNV PVCFC tiếp tục rà soát, đề ra những chỉ tiêu và giải pháp cụ thể hơn nữa có đo lường bằng thước đo tài chính để quản trị rủi ro và mang lại giá trị cho công ty. Trong nền kinh tế siêu cạnh tranh như hiện nay, công ty cần cụ thể hóa các ý tưởng, sáng kiến vào hoạt động kinh doanh và thương hiệu; quan tâm và đầu tư bài bản cho công tác nghiên cứu phát triển, khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để trung tâm nghiên cứu phát triển đi vào hoạt động; thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học định hướng công tác nghiên cứu gắn với chiến lược công ty để những sản phẩm mới ra thị trường đúng thời điểm tăng tính cạnh tranh. Song song đó, với việc áp dụng thành công hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp SAP ERP, công ty cần có giải pháp để dự án triển khai giai đoạn mới đồng thời xây dựng thành mô hình để các doanh nghiệp khác trong tập đoàn học tập, vận dụng. Đây chính là những công cụ hỗ trợ đắc lực và cần thiết cho công tác quản trị và điều hành, giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

pvcfc.com.vn/​
 

Việc làm nổi bật

Top