Đạm Cà Mau – Doanh nghiệp vì người lao động

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
NM Đạm Cà Mau là dự án tâm huyết của Tập đoàn Dầu khí VN nhằm phát huy nội lực trong nước

Sau hơn 7 năm hoạt động, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC- mã chứng khoán DCM) ngày càng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh phân bón, là điểm sáng nơi cực Nam tổ quốc, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia, mang về những hạt ngọc cho người nông dân.

Là dự án trọng điểm quốc gia, NM Đạm Cà Mau là dự án tâm huyết của Tập đoàn Dầu khí VN nhằm phát huy nội lực trong nước, đáp ứng nhu cầu phân đạm phục vụ ngành nông nghiệp, giải quyết tình trạng thiếu phân bón, góp phần đảm bảo an ninh lương thực quốc gia.

dam-ca-mau--doanh-nghiep-vi-nguoi-lao-dong_27947619.jpg

Sử dụng nguồn nguyên liệu khí từ mỏ PM3, đội ngũ kỹ sư lành nghề luôn vận hành nhà máy tối ưu với công suất 103 - 107% (chạy ổn định liên tục trên 300 ngày), đạt sản lượng trên 800.000 tấn mỗi năm. PVCFC đang chào đón tấn sản phẩm thứ 5 triệu vào quý II. 2018. Bộ sản phẩm Đạm Cà Mau hiện đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nông dân. PVCFC luôn tiêu thụ đạt tối đa toàn bộ sản phẩm ra thị trường. Năm 2017, trên 870.000 tấn sản phẩm được tiêu thụ với giá thành hợp lý, đưa về doanh thu 5.884 tỷ đồng, chính sách tiết giảm chi phí hiệu quả… tất cả mang lại lợi nhuận gộp năm 2017 gần 650 tỷ đồng.

Bộ sản phẩm “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” gồm đạm hạt đục Cà Mau, đạm đen N.Humate+TE, đạm xanh N46.Plus, NPK Cà Mau, DAP Cà Mau, Kali Cà Mau… mang nhiều đặc tính dinh dưỡng cho cây trồng, mang về những mùa vàng bội thu và uy tín cao cho Công ty.

Song song với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, PVCFC đang hiện thực hóa chiến lược quản trị nhân sự thông qua nhiều dự án phát triển các dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, góp phần kiến tạo và xây dựng nền nông nghiệp thông minh bền vững….

Ông Bùi Minh Tiến, Tổng giám đốc PVCFC cho biết: Thị trường phân bón đang hòa chung xu thế công nghệ số, điển hình là cuộc cách mạng công nghệ 4.0 giúp các doanh nghiệp có những bước tiến mới trong kinh doanh, nâng cao năng lực quản trị, công nghệ, tài chính và nhân sự. Vì vậy, PVCFC đã áp dụng đồng bộ các chương trình quản trị, từ kỹ thuật công nghệ, quản trị tài chính cho đến quản trị nhân sự. Đặc biệt ở yếu tố quản trị nhân sự, PVCFC triệt để vận dụng thành quả của cách mạng công nghệ 4.0, xác lập văn hóa công ty trong đó năng lực nhân viên được đánh giá công bằng và minh bạch.

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực luôn được PVCFC đặc biệt quan tâm, đây có thể coi là điểm then chốt để làm nên thành công. Cây muốn phát triển tốt thì cần bộ rễ khỏe, được chăm bón thường xuyên mới cho ra nhiều hoa, nhiều trái. Với PVCFC, nguồn nhân lực chất lượng cao là điều không thể thiếu. Ngoài chính sách thu hút nhân tài, Công ty duy trì chính sách đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Hàng năm, người lao động được tham gia các khóa đào tạo quản lý, bồi dưỡng, cập nhật kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng vận hành, bảo dưỡng. Năm 2017, Công ty đã thực hiện 512 khóa đào tạo với chi phí 14,6 tỷ đồng với 6.646 lượt người tham gia. Bình quân một người lao động tham gia 7 khóa đào tạo/năm.

Khảo sát của Tổng LĐLĐ VN cho thấy: PVCFC đã đáp ứng vượt mức quy định về những chính sách, chế độ đãi ngộ với người lao động như thu nhập, đào tạo, môi trường làm việc, phúc lợi xã hội, thể chất, tinh thần. Người lao động có nhà ở, công ty có nhà trẻ, các công trình thể thao, vui chơi, thư viện, khám sức khỏe…PVCFC được coi là tổ ấm, là mái nhà thân thương để người lao động gắn bó lâu dài. Tại đây, họ được làm việc, được cống hiến, được hưởng thụ và được tỏa sáng. Đặc biệt, lửa sáng tạo luôn được giữ và thổi bùng mạnh mẽ qua cuộc thi “PVCFC Eureka phiên bản kinh doanh”. Cuộc thi đã tập hợp gần 200 ý tưởng của người lao động với góc nhìn đa dạng từ tiếp thị truyền thông, phát triển hệ thống phân phối, kinh doanh dịch vụ, chăm sóc khách hàng, đến công tác quản trị, tài chính, nhân sự…

Có thể khẳng định: Thương hiệu Đạm Cà Mau mà bà con nông dân tin dùng đã trở thành điển hình đẹp về hiệu quả đầu tư và chủ trương đúng đắn của Chính phủ. Điều này biểu hiện sinh động qua các lĩnh vưc: marketing hiệu quả, thị trường phát triển không ngừng, bao phủ nội địa và vươn tầm quốc tế, trở thành thương hiệu biểu trưng cho các dòng phân bón thông minh, phù hợp đa dạng cho từng loại đất, giống cây, mang đến lợi ích tốt nhất cho bà con nông dân. PVCFC đang hiện thực hóa chiến lược quản trị nhân sự qua nhiều dự án phát triển các dòng sản phẩm phân bón chất lượng cao, góp phần kiến tạo và xây dựng nền nông nghiệp thông minh, bền vững.

Trần Thị Sánh
Báo Đất Việt
 

Việc làm nổi bật

Top