Dầu Mỹ giảm nhẹ do sản lượng tăng

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Giá dầu bất ổn hôm thứ 5 trong một phiên giao dịch giằng co, do giới đầu tư cân nhắc giữa việc Mỹ tăng sản xuất và khả năng kéo dài đợt cắt giảm cung do OPEC khởi xướng.

Hợp đồng Brent tương lai tăng 3 cent lên 52,96 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô tương lai Mỹ giảm 17 cent xuống 50,27 USD/thùng.

A-rập Saudi và Kuwait từng báo hiệu rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ OPEC và các nhà sản xuất khác, trong đó có Nga, có khả năng sẽ kéo dài đợt giảm sản lượng dầu qua tháng 6.

Tuyên bố này không nâng giá lên nhiều do sản xuất đá phiến của Mỹ gia tăng, theo ông James Williams, chủ tịch của công ty tư vấn năng lượng WTRG Economics ở London, Arkansas.

OPEC_Oil_Production.jpg

Hôm thứ 4, giá dầu giảm hơn 3,5% do các kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm ít hơn kỳ vọng trong tuần gần đây trong khi dự trữ xăng tăng 1,5 triệu thùng, dữ liệu của chính phủ nước này cho thấy.

“Việc gia tăng sản lượng của Mỹ có nhiều tác động đến tâm lý thị trường hơn là động thái của OPEC ", ông Williams nói.

Sản lượng dầu thô của Mỹ tăng lên 9,25 triệu thùng/ngày, tăng gần 10% kể từ giữa năm 2016, theo dữ liệu chính thức. Lượng hàng tồn kho của nước này là 532 triệu thùng, gần mức kỷ lục hồi tháng 3.

Giá có thể giảm trở lại vào cuối năm nay, Patrick Pouyanne, giám đốc điều hành của tập đoàn dầu khí Total của Pháp nói hôm thứ 5.

Tuy truyền thông Triều Tiên cảnh báo Mỹ về một "đòn tấn công phủ đầu siêu mạnh", thị trường vẫn không hoảng loạn, John Saucer, phó giám đốc nghiên cứu và phân tích tại Mobius Risk Group ở Houston, cho biết.

“5 ngày giao dịch trước còn thấp hơn" ông nói."Điều đó cho thấy thị trường không quá quan tâm đến các điểm nóng địa chính trị”.

NDH.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top