Dầu vọt hơn 5%/tuần sau 5 phiên leo dốc liên tiếp

Oil Gas Vietnam

Administrator
Thành viên BQT
Các hợp đồng dầu thô tương lai ghi nhận mức tăng hơn 5% trong tuần qua vào ngày thứ Sáu, khi các báo cáo về vấn đề nguồn cung dầu tại Nigeria và dự báo nhu cầu dầu thô tăng đã giúp giá dầu leo dốc phiên thứ 5 liên tiếp lên mức cao nhất trong gần 2 tuần, MarketWatch đưa tin.

Tuần qua, giá dầu WTI leo dốc 5.2%, giá dầu Brent vọt 4.7%

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8 trên sàn Nymex tiến 46 xu (tương đương 1%) lên 46.54 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ ngày 03/07/2017, dữ liệu từ FactSet cho thấy. Tuần qua, hợp đồng này đã leo dốc 5.2%.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 9 trên sàn Luân Đôn cộng 49 xu (tương đương 1%) lên 48.91 USD/thùng, qua đó nâng tổng mức tăng trong tuần lên 4.7%.

071517-dau.jpg

Các báo cáo hồi cuối ngày thứ Năm cho biết công ty Royal Dutch Shell tại Nigeria đã tuyên bố việc ngừng cung cấp xuất khẩu dầu thô Bonny Light vì một đường ống ngừng hoạt động. Lý do ngừng hoạt động không được trích dẫn trong báo cáo, nhưng cơ sở hạ tầng dầu khí tại Niger Delta thường bị các nhóm vũ trang phá hoại.

Bộ trưởng Năng lượng của Nigeria cũng cho biết nước này sẵn sàng hỗ trợ cắt giảm sản lượng nhằm ủng hộ nỗ lực xoa dịu tình trạng dư cung toàn cầu của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC).

Vào ngày thứ Sáu, giá dầu cũng tăng sau một báo cáo trái chiều từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) công bố hôm thứ Năm. Trong đó, cơ quan này nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm 2017 nhưng cũng lưu ý rằng nguồn cung dầu toàn cầu tăng trong tháng 6/2017 khi các nước gia tăng sản lượng.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ Baker Hughes cho biết số giàn khoan dầu đang hoạt động tại Mỹ tăng 2 giàn lên 765 giàn. Số giàn khoan dầu có thể giúp thị trường đánh giá được sản lượng trong tương lai.

Dữ liệu về giàn khoan dầu được công bố trước báo cáo định kỳ hàng tháng của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) vào ngày thứ Hai, trong đó bao gồm cả dự báo về sản lượng dầu từ đá phiến trong tháng 8/2017.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng xăng giao tháng 8 cộng 3.4 xu (tương đương 2.3%) lên 1.561 USD/gallon, đồng thời ghi nhận mức tăng 4.1% tuần qua. Hợp đồng dầu sưởi giao tháng 8 tiến 2.3 xu (tương đương 1.6%) lên 1.515 USD/gallon, qua đó nâng tổng mức leo dốc trong tuần lên 4.6%.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 8 nhích 1.9 xu (tương đương 0.6%) lên 2.98 USD/MMBtu. Tuần qua, hợp đồng này đã vọt 4.1%./.

vietstock.vn​
 

Việc làm nổi bật

Top